Lào Cai dừng hết xe buýt, công chức, viên chức làm việc tại nhà

Cập nhật: 30/03/2020

VOV.VN -Lào Cai cho phép các sở, ngành, địa phương trực thuộc (trừ ngành y tế) bố trí cho công chức, viên chức, được nghỉ và làm việc trực tuyến tại nhà.

Thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Lào Cai vừa quyết định cho phép thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương trực thuộc (trừ ngành y tế) bố trí cho công chức, viên chức, người lao động được nghỉ và làm việc trực tuyến tại nhà từ 31/3 đến hết 15/4.

lao cai dung het xe buyt, cong chuc, vien chuc lam viec tai nha hinh 1
Trong đợt cao điểm, toàn bộ xe khách phải nằm lại bến dừng hoạt động.

Số người nghỉ yêu cầu không quá 50%, UBND tỉnh Lào Cai đề nghị những trường hợp nghỉ tại nhà vẫn phải bố trí, sắp xếp hợp lý công việc để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, địa phương. Đặc biệt, khâu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vẫn phải đảm bảo bình thường.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lào Cai cũng quyết định cho dừng toàn bộ hoạt động xe buýt, xe khách trên địa bàn kể từ nay đến hết 15/4.

Theo đó, trong thời gian này, tất cả các chuyến xe buýt nội tỉnh; xe khách nội tỉnh và liên tỉnh đi, đến Lào Cai; xe khách hợp đồng, xe du lịch nội tỉnh và liên tỉnh đều phải tạm dừng hoạt động.

Đối với xe taxi, cùng thời gian trên cũng bị tạm dừng hoạt động vận tải khách từ Lào Cai đi Hà Nội cũng như các địa phương khác có phát sinh dịch Covid-19 và ngược lại. Trong khu vực nội tỉnh, các đơn vị vận tải cũng được yêu cầu giảm ít nhất 50% lượng xe.

Ngoài ra, đối với các phương tiện 4 bánh có gắn động cơ xăng hoặc điện để chở khách khác, UBND tỉnh cũng đề nghị giảm ít nhất 50% số chuyến hoặc số lượng xe tuyến cố định nội tỉnh/đơn vị vận tải.

UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu xe taxi và xe 04 bánh có gắn động cơ xăng hoặc điện để chở khách, chỉ vận chuyển khách không quá 50% số ghế trên xe theo thiết kế tại một thời điểm. Lái xe có trách nhiệm xếp khách đảm bảo khoảng cách an toàn tối đa giữa các khách, thực hiện khai báo y tế điện tử và quy trình phòng dịch trên xe ô tô theo hướng dẫn của Bộ Y tế./.

Từ khóa: bạch mai, covid-19, khử khuẩn, khoanh vùng, lây nhiễm

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập