Lào Cai chỉ đạo nóng tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích sau tai nạn lật thuyền

Cập nhật: 16/08/2022

VOV.VN - Sáng nay (16/8), đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn tới hiện trường chỉ đạo tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chảy khiến 5 người mất tích ở huyện vùng cao Si Ma Cai vào sáng qua

Hơn 100 người thuộc các lực lượng tại chỗ và lực lượng viện trợ đã được huy động tìm kiếm dọc sông từ vị trí tai nạn xuôi về phía hạ lưu. Đến trưa nay (16/8), 2 thi thể nạn nhân gồm 1 người lớn, 1 trẻ em đã được tìm thấy; 3 nạn nhân khác vẫn trong tình trạng mất tích; toàn bộ 5 nạn nhân đều có quan hệ họ hàng, huyết thống.

Ông Hoàng Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai thông tin:“Sông Chảy độ dốc lớn nên người mất tích có thể không gần vị trí ban đầu nữa. Hôm qua riêng cháu bé đã tìm thấy cách chỗ thuyền lật 3km. Hiện, cả lực lượng công an, quân sự, dân quân xã và người dân đều đang nỗ lực tìm kiếm; huy động cả xuồng của huyện Bắc Hà để tìm kiếm dọc từ phía hồ thủy điện Cốc Ly lên”.

Song song với chỉ đạo tìm kiếm, cứu hộ, trong sáng nay, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do ông Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu cũng đã tới động viên, thăm hỏi thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo, rút kinh nghiệm trong hoạt động phòng chống thiên tai ở địa phương.

“Một là phải tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân biết những khu vực nguy hiểm để tránh đi qua vào những thời điểm xảy ra thiên tai. Thứ hai phải trang bị hệ thống biển cảnh báo nguy hiểm và tiếp tục tăng cường các công tác phòng chống thiên tai khác”, ông Khánh cho biết.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, chiếc thuyền bị nạn không phải thuyền chở khách, quá trình người dân vượt sông thăm thân cũng không trang bị áo phao./.

Từ khóa: lật thuyền trên sông Chảy, lật thuyền 5 người mất tích, vùng cao Si Ma Cai, ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân mất tích

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập