Lào Cai bàn giải pháp phục hồi du lịch sau ảnh hưởng bão Yagi

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Hôm nay 20/9, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai và các ngành liên quan đã họp bàn các giải pháp phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của bão Yagi.

Thống kê sơ bộ cho thấy, hoàn lưu bão Yagi gây mưa lũ, ảnh hưởng nặng nề trong toàn tỉnh Lào Cai, tổng thiệt hại vào gần 6.000 tỷ đồng, từ đó tác động mạnh tới du lịch địa phương.

Ngoài những thiệt hại dễ thấy về cơ sở, hạ tầng dịch vụ, những thiệt hại trước mắt và lâu dài khác đối với ngành du lịch rất khó đong đếm.

2 tuần qua, lượng du khách đến Lào Cai giảm tới 70 – 80%, chủ yếu do các thông tin liên quan đến an toàn mùa mưa lũ và giao thông chia cắt.

Theo ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai, đến nay, cơ bản các tuyến giao thông đã được khôi phục bước 1 đến tận các xã; phấn đấu trong tháng 10 có thể lưu thông thuận lợi tối thiểu 2 làn xe trên quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã. Trong quá trình khắc phục, đề nghị ngành du lịch phối hợp chặt chẽ để thông tin nhanh chóng tới du khách.

“Trên cơ sở các tuyến đường chúng tôi thông báo theo địa danh như tỉnh lộ, quốc lộ, tuyến huyện, tuyến xã, đề nghị ngành du lịch bổ sung thêm tên của các khu, điểm du lịch liên quan, sau đó gắn vào trong các bản tin du lịch để tất cả mọi người cùng biết”.

Đại diện các ngành liên quan cũng tham gia nhiều ý kiến bàn giải pháp phục hồi ngành công nghiệp không khói, như khôi phục lại các chuyến tàu du lịch; định hướng phát triển du lịch cộng đồng tại các khu dân cư tập trung cho người dân ở vùng thiên tai di dời đến; xây dựng bảo tàng chứng tích về bão Yagi; chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; chương trình giảm giá kích cầu du lịch sau mưa lũ; vấn đề truyền thông, quảng bá…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị các ngành, địa phương cần tập trung cao độ, khẩn trương phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, phấn đấu đến hết năm đón thêm hơn 2 triệu lượt khách nữa để đạt mục tiêu đề ra là 8,5 triệu lượt khách trong năm nay.

“Trong giai đoạn mưa bão, các hoạt động đều phải hủy đồng loạt. Nhưng sau khi khắc phục xong chúng ta phải tổ chức lại vì nếu không có hoạt động, khách du lịch đến không biết phải trải nghiệm cái gì. Đề nghị ngành du lịch chủ động để tổ chức các hoạt động xúc tiến và hoạt động du lịch tại các địa phương để thu hút du khách”.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm tại Lào Cai sẽ có một số sự kiện du lịch nổi bật như Festival sông Hồng, Lễ hội thổ cẩm, Lễ hội mùa thu Bát Xát, Giải đua xe đạp “Một đường đua, hai quốc gia”, Giải marathon vượt núi; xúc tiến du lịch với Trung Quốc, Hàn Quốc…

Từ khóa: lào cai, lào cai, phục hồi du lịch, du lịch lào cai, bão yagi, bão số 3

Thể loại: Xã hội

Tác giả: an kiên/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan