Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, chúc mừng lễ Sen Dolta của đồng bào Khmer

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Hôm nay 27/9, Đoàn do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Hữu Trí dẫn đầu đã đến huyện Hồng Dân thăm, chúc mừng các chùa và đồng bào Khmer nhân Lễ Sen Dolta năm 2024.

Tại các nơi đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Hữu Trí đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc mừng đến các vị Thượng tọa, Đại đức, ban quản trị, Acha, sư sãi và đồng bào phật tử dân tộc Khmer đón lễ Sen Dolta đoàn kết, vui tươi, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cũng thông tin về những kết quả nổi bật ở các lĩnh vực mà tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong gần 9 tháng qua. Những kết quả này có sự đóng góp, sự đồng tình hưởng ứng tham gia tích cực các phong trào, cuộc vận động ở địa phương của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh nói chung, đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Hồng Dân nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu mong muốn Thượng tọa, đại đức và các vị trong Ban quản trị các chùa tiếp tục đồng hành với các ngành, các cấp tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc tiếp tục ra sức thi đua thực hiện các phong trào do địa phương phát động; tăng gia sản xuất cải thiện đời sống vật chất, cố gắng gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cũng đã thành lập Đoàn thăm, chúc mừng một số chùa ở thành phố Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi.

Dịp lễ Sen Dolta năm nay, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu cũng đã huy động các nguồn lực xây dựng 7 căn nhà tình thương, trao tặng 800 phần quà, 50 suất học bổng và hàng trăm quyển tập cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo.

Tỉnh Bạc Liêu có hơn 17.000 gia đình người Khmer, với hơn 75.000 nhân khẩu (chiếm gần 7,6% dân số). Thời gian qua, nhiều chủ trương, chính sách đặc thù dành cho đồng bào các dân tộc của Đảng và Nhà nước luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện kịp thời, chặt chẽ và phát huy hiệu quả. Nhờ vậy đến nay, đời sống đồng bào Khmer cũng như người dân ở Bạc Liêu đã khởi sắc. Đáng chú ý, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào Khmer ở Bạc Liêu giảm nhanh, hiện còn 3,86%.

Từ khóa: Sen Dolta, Sen Dolta,Bạc Liêu,Khmer,lễ Sen Dolta của đồng bào Khmer,đồng bào Khmer

Thể loại: Xã hội

Tác giả: tấn phong/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập