Lần đầu tiên nhóm phi hành gia toàn là nữ giới đi bộ ngoài không gian

Cập nhật: 22/10/2019

VOV.VN - Một cột mốc mới vừa được ghi dấu khi lần đầu tiên trong lịch sử, nhóm phi hành gia thực hiện sứ mệnh ngoài không gian toàn là nữ giới.

Trong trang phục du hành màu trắng, hai nhà du hành vũ trụ Mỹ là Christina Koch và Jessica Meir ngày hôm 18/10 đã làm nên những khoảnh khắc lịch sử khi cùng nhau bước ra ngoài Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), hoàn thành nhiệm vụ thay thế thiết bị cũ, cài đặt phần mềm mới kéo dài khoảng 7 giờ đồng hồ. Sứ mệnh này lúc đầu dự tính được thực hiện vào tháng 3 năm nay, nhưng sau đó được lùi lại vì thiếu các trang phục phù hợp.

lan dau tien nhom phi hanh gia toan la nu gioi di bo ngoai khong gian hinh 1
Nữ du hành giaChristina Koch. Ảnh: Indiatimes.

Ngay sau chuyến đi bộ ngoài không gian của 2 nữ phi hành gia kể trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gọi qua video và dành lời khen cho họ là những người phụ nữ “tài giỏi và dũng cảm”.

Mỹ đang đặt mục tiêu tiếp tục đưa các nhà du hành vũ trụ lên Mặt Trăng vào năm 2024, bao gồm cả tham vọng lần đầu tiên đưa nhà du hành vũ trụ là nữ giới tham gia sứ mệnh thám hiểm này.

Dự kiến thời gian tới sẽ có thêm nhiều phụ nữ dấn thân vào lĩnh vực khám phá vũ trụ bởi hiện nay số lượng nữ phi hành gia đang được huấn luyện, đào tạo tại các cơ quan vũ trụ của Mỹ và các nước khác đang ngày một tăng lên đáng kể./.

Từ khóa: Đi bộ ngoài không gian, nữ du hành gia vũ trụ, Christina Koch, Jessica Meir

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập