Kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Thụy Sỹ: Công diễn vở nhạc kịch nổi tiếng “Chuyện người lính”

Cập nhật: 08/04/2021

(VOV5) -

Kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Thụy Sỹ: Công diễn vở nhạc kịch nổi tiếng “Chuyện người lính”  - ảnh 1Vở nhạc kịch 'Chuyện người lính' sẽ có hai đêm công diễn vào ngày 16 và 17/4 (TTXVN)

Chiều 7/4, tại Viện Pháp Hà Nội, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) và Xưởng kịch nghệ ATH họp báo giới thiệu về việc công diễn vở nhạc kịch và nghệ thuật thị giác nổi tiếng “Chuyện người lính” (L'Histoire du soldat) của nhà soạn nhạc người Pháp gốc Nga vĩ đại Igor Stravinsky và nhà văn Thụy Sỹ Charles Ferdinand Ramuz, qua phần dàn dựng của đạo diễn người Pháp Marcelino Martin Valiente và chỉ huy dàn nhạc của nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Sỹ (1971-2021).

“Chuyện người lính” là vở opera thính phòng ra đời từ năm 1918, được sáng tác dành cho bảy nhạc công và ba giọng kể chuyện. Phát biểu trực tuyến tại buổi họp báo, đạo diễn người Pháp Marcelino Martin Valinente cho biết, vở nhạc kịch “Chuyện người lính” được công diễn ở Việt Nam lần này sẽ là một phiên bản đầy tính cách tân với sự dung hợp tinh tế của nhiều phương thức biểu đạt khác nhau như âm nhạc thính phòng, nhạc jazz, DJ, kịch nghệ và nghệ thuật thị giác.

Vở nhạc kịch "Chuyện người lính” sẽ có hai đêm công diễn vào ngày 16 và 17/4/2021, lúc 20h tại Hội trường của L'Espace (Hà Nội).

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Kỷ niệm, 50 năm quan hệ Việt Nam-Thụy Sỹ, Công diễn , vở nhạc kịch nổi tiếng, “Chuyện người lính”

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập