Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,8% năm 2023 theo dự đoán của LHQ

Cập nhật: 27/01/2023

VOV.VN - Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ cải thiện sau khi chính phủ nước này tối ưu hóa chính sách phòng chống dịch và áp dụng các biện pháp tạo thuận lợi.

Trong một báo cáo công bố mới đây, Liên Hợp Quốc dự đoán, tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ giảm từ khoảng 3% của năm 2022 xuống còn 1,9% trong năm 2023. Trong đó, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,8%.

Báo cáo “Tình hình và triển vọng kinh tế thế giới năm 2023” của Liên Hợp Quốc cho rằng, dưới tác động của đại dịch Covid-19, khủng hoảng Ukraine, lạm phát cao và biến đổi khí hậu, nền kinh tế thế giới đã phải chịu tổn thất nặng nề trong năm 2022 và sẽ tiếp tục chịu áp lực vào năm 2023.

Báo cáo cũng cho biết, tình trạng tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại tác động đến cả các nước phát triển và đang phát triển, nhiều nước phải đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế trong năm 2023. Đà tăng trưởng suy yếu ở Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nền kinh tế phát triển khác đang ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế thế giới theo nhiều cách khác nhau.

Theo Tân Hoa xã, báo cáo dự đoán, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ cải thiện vào năm nay. Sau khi chính phủ nước này tối ưu hóa chính sách phòng chống dịch và áp dụng các biện pháp tạo thuận lợi, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ tăng tốc và dự kiến ​​đạt 4,8% trong năm 2023.

Báo cáo cho rằng, để đối phó với nhiều cuộc khủng hoảng toàn cầu và đưa thế giới trở lại quỹ đạo để đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững năm 2030 của Liên Hợp Quốc, tăng cường hợp tác quốc tế là xu thế tất yếu. Cộng đồng quốc tế cần khẩn trương tăng cường nỗ lực cung cấp viện trợ tài chính và giảm gánh nặng nợ nần cho các nước đang phát triển.

Theo báo cáo, dự kiến tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ giảm từ khoảng 3% của năm 2022 xuống 1,9% trong năm nay. Nền kinh tế EU sẽ tăng 0,2%, Mỹ 0,4% và Nhật Bản là 1,5%. Nếu một số trở ngại kinh tế vĩ mô bắt đầu giảm dần, tăng trưởng kinh tế thế giới có thể tăng lên 2,7% vào năm 2024./.

Từ khóa: kinh tế trung quốc, nền kinh tế trung quốc, tăng trưởng kinh tế trung quốc, kinh tế trung quốc 2023

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập