Kiến nghị miễn thu phí với người dân, doanh nghiệp trong khu vực BOT Phú Hữu

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Chủ đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM xem xét cho mở rộng đối tượng miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi lưu thông qua Trạm BOT Phú Hữu.

Chủ đầu tư BOT Phú Hữu là Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM để báo cáo, kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong hoạt động của trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Xuất phát từ các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, của các doanh nghiệp có trụ sở nằm trong khu vực Trạm, và để đảm bảo hoạt động thu giá tại Trạm BOT Phú Hữu được thông suốt, an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự kinh tế chính trị xã hội trong khu vực, Công ty kiến nghị UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM xem xét cho mở rộng đối tượng miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi lưu thông qua Trạm BOT Phú Hữu.

Đó là tất cả phương tiện đi lại của người dân, kể cả phương tiện xe công nghệ, dịch vụ, các phương tiện ra vào khu dân cư phục vụ đời sống, nhu cầu cấp thiết hàng ngày của người dân trong khu vực trạm từ 0h ngày 25/9.

Phương tiện xe ô tô của doanh nghiệp và cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp có trụ sở đặt trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu phải ra vào trạm để đi lại, làm việc hàng ngày.

Theo số liệu thống kê 7 ngày đầu tiên thu giá tại Trạm BOT Phú Hữu, việc bổ sung, mở rộng đối tượng miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ nói trên làm giảm doanh thu thu giá của Trạm <5%, ảnh hưởng không nhiều đến phương án hoàn vốn của Trạm nhưng được người dân ủng hộ, đảm bảo trạm hoạt động thông suốt, thuận lợi, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.

Phía Công ty cũng đề nghị UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định và tiếp tục hỗ trợ trạm BOT đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu (TP Thủ Đức) được TP.HCM ký hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) vào năm 2012. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 461 tỷ đồng với quy mô xây dựng khoảng 2,6km đường, rộng 30m. Sau 12 năm xây dựng, đến nay nhà đầu tư mới hoàn thành dự án và được cấp thẩm quyền TP.HCM cho phép tổ chức thu phí để hoàn vốn từ ngày 17/9.

Trong 7 ngày đầu tiên thu phí, có hơn 34.300 lượt qua trạm BOT Phú Hữu, trong đó có hơn 3.100 xe miễn thu. Trong ngày đầu thu phí, nhiều người dân và doanh nghiệp bày tỏ không đồng tình với việc thu phí khi cho rằng đoạn đường thu phí quá ngắn, hư hỏng và mức giá mà trạm BOT thu là khá cao. Đặc biệt, nhiều ý kiến phản đối về đối tượng miễn giảm khi qua trạm.

Từ khóa: BOT, BOT Phú Hữu, TP.HCM, thu phí

Thể loại: Xã hội

Tác giả: hà khánh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập