Kiên Giang: 23 căn nhà bị sập, nhiều người bị thương do lốc xoáy

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Sáng nay (10/10), UBND huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang cho biết, mưa lớn kèm theo lốc xoáy vào chiều tối 9/10 đã làm sập hoàn toàn 23 căn nhà, tốc mái 29 căn nhà và làm bị thương nhiều người, trong đó có trường hợp nặng phải chuyển bệnh viện tuyến trên điều trị. Thiệt hại ban đầu ước tính nhiều tỷ đồng.

Theo báo cáo nhanh của các cơ quan chức năng cho biết, từ chiều ngày 9/10, trên địa bàn có mưa lớn diện rộng, trong cơn mưa kèm theo lốc xoáy. Đến khoảng 18h, một cơn lốc xoáy bất ngờ ập đến quét qua địa bàn 3 ấp thuộc 3 xã, trong đó xã Ngọc Chúc có 10 căn nhà sập hoàn toàn, 8 căn nhà tốc mái, bị thương 2 người, ước tính thiệt hại khoảng 1,4 tỷ đồng; xã Hòa Thuận có 7 căn nhà sập hoàn toàn, 17 căn nhà tốc mái, cây đổ ngã gây ách tắc khoảng 500m đường giao thông, có 8 người bị thương, thiệt hại ban đầu khoảng 850 triệu đồng; xã Vĩnh Thạnh có 6 căn nhà sập hoàn toàn, 4 căn nhà tốc mái làm 3 người bị thương, thiệt hại ban đầu khoảng 760 triệu đồng. Trong đó có một số trường hợp bị thương nặng phải chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Ngay sau khi sự việc xảy ra LLVT huyện Giồng Riềng đã kịp thời nắm tình hình, báo cáo nhanh với Bộ CHQS tỉnh, phối hợp cùng các cơ quan chức năng của các xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu cho người dân. Ban CHQS huyện Giồng Riềng đã điều động gần 70 cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ cơ động đến hiện trường phối hợp với các ban ngành đoàn thể của huyện, xã giúp người dân thu gom đồ đạc, hỗ trợ cứu chữa người dân bị thương và thống kê thiệt hại ban đầu. Xuyên đêm 9/10, hàng chục cán bộ, chiến sĩ túc trực tại hiện trường để kịp thời khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do thiên tai.

Tổng thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 3,1 tỷ đồng, không có thiệt hại về người. Đến sáng 10/10, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện Giồng Riềng vẫn đang có mặt tại hiện trường, kịp thời thăm hỏi, động viên, khảo sát để nhanh chóng hỗ trợ gia đình người dân khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Trước mắt, UBND huyện huy động lực lượng của huyện kết hợp với xã giúp người dân thu gom đồ đạc, thống kê thiệt hại ban đầu. Điều quan trọng nhất hiện nay là phải lo được chỗ ở cho bà con, kiên quyết không để người dân thiếu đói hoặc không có nơi ở, huyện sẽ tiến hành trưng dụng.

Từ khóa: Kiên Giang, Kiên Giang, sập nhà, lốc xoáy

Thể loại: Xã hội

Tác giả: lam hiếu/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập