Không xảy ra tình trạng quá tải phòng lưu trú dịp Festival hoa Đà Lạt

Cập nhật: 18/11/2022

VOV.VN - Mặc dù Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 kéo dài trong 2 tháng, song thời gian cao điểm thu hút đông khách du lịch đến Đà Lạt – Lâm Đồng tham quan, thưởng lãm rơi vào cuối tháng 12 tới. Ngoài nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, hệ thống cơ sở lưu trú cũng đã được nâng cấp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu phòng nghỉ cho du khách.

Hơn nửa tháng qua, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 đã khởi động với một số chương trình lần lượt diễn ra tại Bảo Lộc, Đà Lạt và các huyện lân cận, trong đó chủ yếu tập trung tại Đà Lạt.

Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã đầu tư nâng cấp, đưa nhiều loại hình sản phẩm du lịch mới vào khai thác. Cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác quản lý giá cả các cơ sở kinh doanh, an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng tích cực triển khai.

Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết hiện toàn tỉnh có hơn 3.000 cơ sở lưu trú, với trên 38.000 phòng nghỉ, đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khoảng 75.000 lượt khách/ngày đêm, trong đó riêng TP. Đà Lạt giải quyết chỗ ở cùng lúc cho hơn 60.000 lượt khách/ngày, chưa kể các điểm lưu trú homestay, nhà nghỉ bình dân. Vì vậy trong đợt cao điểm diễn ra Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 cũng như các dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới, Đà Lạt – Lâm Đồng sẽ không xảy ra tình trạng quá tải về chỗ ở như các năm trước.

Ông Nguyễn Viết Vân nói: “Các cơ sở lưu trú và khu, điểm du lịch đã có sự nâng cấp và đã xây dựng rất nhiều sản phẩm liên quan tới hoạt động dịch vụ về văn hóa, du lịch để phục vụ du khách. Giá cả phòng nghỉ được công khai, vẫn có tăng theo điều kiện cho phép trong sự quản lý chung của TP. Đà Lạt và các địa phương trong tỉnh”./.

Từ khóa: Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9, phòng nghỉ tại Đà Lạt, phòng nghỉ dịp Festival hoa Đà Lạt

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập