Khởi tố cựu cán bộ Chi cục thi hành án ở Bình Phước vì cho vay nặng lãi

Cập nhật: 9 giờ trước

VOV.VN - Cựu cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bù Đăng, Bình Phước, Đặng Thị Ánh Nguyệt bị cáo buộc cho nhiều người dân địa phương vay tiền với lãi suất cao gấp nhiều lần so với quy định của pháp luật, thu lợi bất chính hơn 54,7 triệu đồng.

Ngày 19/9, Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Đặng Thị Ánh Nguyệt (48 tuổi, cựu cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bù Đăng) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bù Đăng phê chuẩn.

Theo đó, bà Nguyệt bị cáo buộc cho nhiều người dân địa phương vay tiền với lãi suất cao gấp nhiều lần so với quy định của pháp luật, thu lợi bất chính hơn 54,7 triệu đồng.

Trước đó, bà Nguyệt đã bị một số người dân, trong đó có bà N.T.M.D., làm đơn tố cáo hành vi cho vay lãi nặng gửi nhiều cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước. Trong đơn, bà D. tường trình đã vay của bà Nguyệt tổng cộng 4,5 tỷ đồng với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Điều đáng chú ý là trong thời gian thực hiện hành vi phạm tội, bà Nguyệt đang là cán bộ công tác tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bù Đăng. Đến tháng 11/2023, bà đã nghỉ việc theo chế độ.

Từ khóa: Bình Phước, Bình Phước, vay nặng lãi,cho vay nặng lãi,Chi cục thi hành án

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: thiên lý/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập