Khởi tố cặp vợ chồng cho vay nặng lãi ở Sơn La

Cập nhật: 16/10/2021

VOV.VN - Thủ đoạn của 2 vợ chồng này là cho vay tiền trá hình dưới hình thức mua bán tài sản, thuê tài sản, yêu cầu người vay tiền ký vào các hợp đồng mua bán, thuê tài sản (ô tô, xe máy)

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Cường và Bùi Thị Khánh Linh, trú tại tổ 9, phường Quyết Tâm, TP Sơn La về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” thuộc khoản 2, Điều 201, Bộ Luật Hình sự và ra lệnh tạm giam đối với 2 bị can để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, ngày 5/10/2021, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở, nơi làm việc của vợ chồng Lê Văn Cường và Bùi Thị Khánh Linh; thu giữ hơn 370 bộ hợp đồng mua bán tài sản, thuê tài sản (nhà đất, ô tô, xe máy…), 29 xe máy, 1 xe máy điện, 3 ô tô, 6 máy tính, 2 điện thoại di động và nhiều sổ sách, giấy tờ có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Tiến hành khám xét mở rộng, Cơ quan điều tra thu giữ tại cặp sách đi học của con gái Lê Văn Cường 7 bộ hồ sơ hợp đồng mua bán tài sản, thuê tài sản. Tại điểm giao dịch ở huyện Mai Sơn (Sơn La) thu giữ 5 xe máy, 2 máy tính.

Để thực hiện hành vi phạm tội, vợ chồng Lê Văn Cường đã mở 2 kho chứa hàng và 4 điểm giao dịch. Trong đó, 3 điểm giao dịch ở các xã, phường của TP Sơn La và 1 điểm giao dịch ở thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn. Các đối tượng này đã lập nhiều tài khoản Facebook với các nick “Lê Văn Cường”, “Cường Đô la”, “Linh Trang (hỗ trợ tài chính) và thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung cho vay, hỗ trợ tài chính và tuyển nhân viên.

Với thủ đoạn cho vay tiền trá hình dưới hình thức mua bán tài sản, thuê tài sản, yêu cầu người vay tiền ký vào các hợp đồng mua bán, thuê tài sản (ô tô, xe máy). Sau khi vay, người vay muốn lấy lại tài sản để sử dụng thì phải ký vào hợp đồng mua tài sản và phải để lại các loại giấy tờ cá nhân như: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe, học bạ, chứng chỉ hành nghề, giấy đăng ký kết hôn…; tiền lãi hàng tháng người vay phải trả được tính là tiền thuê tài sản.

Do cần tiền gấp trong thời gian ngắn, nên nhiều người dân đã đến “Công ty TNHH CTL” của Cường để vay tiền. Số ngươi bị hại của vụ án do vợ chồng Lê Văn Cường và Bùi Thị Khánh Linh thực hiện đã lên đến hàng nghìn người.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

2 đối tượng Lê Văn Cường và Bùi Khánh Linh tại cơ quan công an

Các điểm giao dịch của cặp vợ chồng thực hiện hành vi cho vay lãi nặng

 

 

 

Từ khóa: vay lãi nặng, thuê tài sản, mua bán tài sản

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập