Khởi động chuỗi sự kiện và sản phẩm nghệ thuật kỷ niệm 100 năm ngày sinh Hoàng Cầm

Cập nhật: 07/05/2021

(VOV5) -Nhà thơ Hoàng Cầm nổi tiếng với vở kịch thơ“Hận Nam Quan”,“Kiều Loan”và các bài thơ“Lá diêu bông”,“Bên kia sông Đuống”.

Nhân 11 năm ngày mất của nhà thơ Hoàng Cầm (6/5/2010 - 6/5/2021), gia đình nhà thơ giới thiệu đến công chúng Dự án Hoàng Cầm 100 năm (viết tắt là HC100) với chuỗi các sự kiện và sản phẩm nghệ thuật được tổ chức để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của thi nhân (1922 - 2022).

Khởi động chuỗi sự kiện và sản phẩm nghệ thuật kỷ niệm 100 năm ngày sinh Hoàng Cầm - ảnh 1Nhà thơ Hoàng Cầm. Ảnh: Nguyễn Đình Toán/Báo Nhân dân

Đây là dự án với chuỗi sự kiện và sản phẩm nghệ thuật được khởi động từ năm 2021, với mong muốn không chỉ là hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh Hoàng Cầm, mà còn là nguồn cảm hứng để các bạn trẻ tiếp cận và học hỏi chất liệu giàu có từ nền văn học nghệ thuật Việt Nam 1922 - 2022 và sáng tạo nên nhiều sản phẩm có giá trị. Gia đình nhà thơ Hoàng Cầm hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng.

Các hoạt động trong dự án sẽ được kết hợp giữa âm nhạc thế giới, nhạc cụ dân tộc với những hồn thơ độc đáo, thơ mới, thơ siêu thực Việt Nam; được diễn kịch thơ bằng ngôn ngữ và đam mê của người trẻ thông qua vũ kịch; là cuộc dạo chơi "Về Kinh Bắc" thông qua tranh, thơ, nhạc, hội họa…

Nhà thơ Hoàng Cầm nổi tiếng với vở kịch thơ“Hận Nam Quan”,“Kiều Loan”và các bài thơ“Lá diêu bông”,“Bên kia sông Đuống”. Trong đó, bài thơ“Bên kia sông Đuống”được chọn vào giảng dạy trong giáo trình trung học phổ thông. Năm 2007, nhà thơ Hoàng Cầm được nhà nước tặng Giải thưởng Nhà nướcvề Văn học nghệ thuật với các tập thơ “Bên kia sông Đuống”, “Lá diêu bông”, “99 tình khúc”. Ông mất năm 2010tại Hà Nội.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, kỷ niệm 100 năm, ngày sinh Hoàng Cầm, Bên kia sông Đuống

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập