Khoảnh khắc "hỏa thần nhiệt áp" TOS-1A của Nga khai hỏa phá hủy mục tiêu Ukraine

Cập nhật: 13/11/2023

VOV.VN - Quân đội Nga ngày 12/11 công bố video cho thấy lực lượng pháo binh của nước này đã tấn công các vị trí của Ukraine ở làng Krynki, ở tả ngạn sông Dnipro sau khi các lực lượng Ukraine vượt sông và thiết lập một cứ điểm trong khu vực.

Trong video, quân đội Nga sử dụng pháo phản lực hạng nặng TOS-1A “Solntsepek” dội hỏa lực vào đối phương. Việc sử dụng hệ thống này giúp Nga đối phó một cách hiệu quả và vô hiệu hóa các điểm bắn của Ukraine.

TOS-1A Solntsepek là hệ thống pháo phản lực được đặt trên khung gầm của xe tăng, có nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực trực tiếp để bổ sung cho xe tăng chiến đấu chủ lực và xe chiến đấu bộ binh trên chiến trường. TOS-1A sử dụng đạn nhiệt áp 220 mm, nó tạo ra vụ nổ cực lớn khi đạn chạm mục tiêu. Solntsepek được thiết kế để tấn công các lực lượng của đối phương, phương tiện chiến đấu và các công sự. 

Hiện, Nga đang cố gắng tấn công các khu vực mà quân đội Ukraine sử dụng làm nơi trú ẩn hoặc thiết lập vị trí để chuẩn bị cho những hoạt động tiếp theo. Ngoài ra, Moscow cũng nhắm vào vùng bờ sông – nơi thủy quân lục chiến Ukraine đang tiếp tục đổ bộ.

Những cuộc tấn công này thể hiện quyết tâm của Nga trong việc ngăn Ukraine củng cố lực lượng ở tả ngạn sông Dnipro và chống lại nỗ lực của Kiev nhằm tiến về phía Nam.

Từ khóa: Nga, ukraine,xung đột nga ukraine, TOS-1A, hỏa thần nhiệt áp TOS-1A, súng phun lửa hạng nặng TOS-1A, sông dnipro, nga phá hủy mục tiêu ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập