Khám phá MV Agusta Rush 1000 2020 giá 864 triệu đồng
Cập nhật: 27/05/2020
Range Rover Velar mới ra mắt tại thị trường Việt Nam
Chiếc Porsche 911 Dakar cuối cùng được sản xuất sẽ là một phiên bản đặc biệt
VOV.VN - Được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2019 MV Agusta đã ra mắt chiếc MV Agusta Rush 1000 2020 super naked với mức giá từ 34.000 euro (864 triệu đồng).
Hiện tại, khách hàng có thể đặt trước chiếc naked công suất 208 mã lực này ngay từ bây giờ. Đây sẽ là đối thủ của những mẫu xe: KTM Super Duke R, Kawasaki Z H2, Yamaha MT-10, Aprilla Touno V4 và Ducati Streetfighter V4.
Được sản xuất giới hạn chỉ 300 chiếc trên thế giới bắt đầu từ tháng 6/2020, chiếc Rush 1000 được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998cc, DOHC, làm mát bằng chất lỏng sản sinh công suất 208 mã lực tại vòng quay 13.000 vòng/phút – 212 mã lực ở chế độ track – và mô men xoắn 116,5 Nm tại vòng quay 11.000 vòng/phút.
Trong khi đó chiếc Streetfighter V4 sản sinh công suất 208 mã lực tại vòng quay 12.500 vòng/phút và mô men xoắn 123 Nm tại vòng quay 11.500 vòng/phút với động cơ V-four Stradale dung tích 1.103cc.
Bên trong động cơ, thiết kế buồng đốt mới giúp chiếc Rush 1000 sản sinh công suất lớn hơn. Những chi tiết khác như trục khuỷu nhẹ hơn, thanh kết nối titan cũng như bu lông, ốc vít bằng titan giúp cho Rush 1000 có khối lượng khô 186 kg.
Giúp kiểm soát sức mạnh của chiếc xe là hệ thống MVICS của MV Agusta và Mikuni ride-by-wire có nhiệm vụ quản lý 8 ống phun nhiên liệu – 4 cái ở bên đường nạp thấp do Mikuni đảm nhiệm và 4 cái ở trên do Magneti Marelli đảm nhiệm.
Kiểm soát mô men xoắn 4-map và kiểm soát lực kéo 8-map giúp chiếc Rush 1000 không bị mất lái cùng với đó là việc bổ sung thêm kiểm soát bánh xe và khởi động.
Hệ thống phanh bao gồm kẹp 4 piston gắn đĩa Brembo Stylema 320 mm ở bánh trước với điều khiển nâng bánh sau và ABS Bosch 9-Plus giúp mọi thứ vẫn tiếp tục hoạt động kể cả khi phanh khẩn cấp.
Ohlins mang đến phuộc trước upside-down Nix EC đường kính 43 mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn, điện tử với lớp phủ bề mặt TiN trong khi đằng sau của chiếc Rush 1000 được hỗ trở bởi giảm sóc đơn TTX của Ohlins được điều khiển điện tử và có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Hệ thống treo điện tử của xe được bổ sung thêm bộ giảm xóc điện tử Ohlins với chế độ thủ công và tự động.
Người lái có thể quản lý những thiết bị điện tử này qua màn hình TFT-LCD full màu 5 inch bao gồm kiểm soát hành trình, kết nối Bluetooth và ứng dụng MVRide để phản chiếu điều hướng từ điện thoại thông minh của người lái./.
Từ khóa: MV Agusta Rush 1000 2020, mô tô, MV Agusta Rush 1000, xe phân khối lớn, siêu mô tô
Thể loại: Ô tô - Xe máy
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN