VOV.VN - Với mức giá niêm yết từ 959 triệu đồng, BMW R18 là mẫu mô tô phong cách cổ điển kén người chơi. Xe sở hữu khối động cơ hai xi-lanh 1.8L lớn nhất của BMW với sức mạnh 91 mã lực và 158 Nm - vượt trội hơn cả một vài mẫu hatcback hạng A.
Đứng trước BMW R18, người am hiểu mô tô hẳn nhận ra đây là một "tượng đài" cơ khí của người Đức. Dòng mô tô cổ điển này gắn chặt với lịch sử lâu đời của hãng xe xứ Bavaria.
Sau hơn một thế kỷ phát triển kể từ chiếc mô tô đầu tiên mang tên R32, đến nay BMW R18 vẫn gìn giữ nguyên vẹn hai chi tiết cơ khí tạo nên "cái hồn" cho những chiếc mô tô của hãng, đó là: Khối động cơ Boxer (hai xilanh đối nghịch) và dẫn động bằng trục các-đăng.
Chi tiết có kích cỡ khủng nhất trên BMW R18 chính là khối động cơ đặt ngang. Đây là cỗ máy 2 xi-lanh lớn nhất mà BMW từng chế tạo với dung tích lên tới 1.802 cc, cho sức mạnh 91 mã lực, 158 Nm.
Xe sử dụng hộp số 6 cấp và hệ thống ly hợp khô. Với sức mạnh "khủng khiếp" hơn cả những mẫu xe hạng A, BMW R18 dư sức đưa người lái vượt ngưỡng tốc độ 200 km/h.
Dù mang phong cách cổ điển, nhưng động cơ BMW R18 sở hữu rất nhiều tinh túy hiện đại của hãng xe Đức, như: Hệ thống phun xăng điện tử, bộ điều khiển điện tử BMS-K+, bugi đôi BMS-O...
BMW R18 B sở hữu yếm đầu đèn sơn đen, che chắn thêm bởi kính gió lớn, toát lên vẻ bụi bặm phong trần. Trong khi đó phiên bản Classic sẽ sở hữu kính trần và cụm đèn trợ sáng đặc trưng giống những chiếc xe tuần tra của cảnh sát.
Không khó để nhận ra những đường nét cổ điển trên BMW R18 từng xuất hiện trên những tên tuổi R32 hay R5 từ thế kỷ trước, với bình xăng giọt nước, pô cỡ lớn hình chữ J đặt ngang, khung xe đôi dạng ống thép tròn và yên xe đặt thấp.
Đuôi xe tích hợp hai cốp để đồ dạng thùng cứng, sơn trùng màu thân xe và được vuốt cong đuôi hệt như dè sau. Thân thùng được tích hợp bộ loa giải trí thương hiệu Marshall danh tiếng của Anh quốc.
Dù chiều cao yên chỉ 720 mm, nhưng trọng lượng của BMW R18 lại lên tới 345 kg. Để hỗ trợ người lái, xe có cả số lùi. Yên sau dành cho hành khách phụ được đặt rất cao, ngang tầm bình xăng.
BMW R18 sở hữu vỏn vẹn hai tông màu: đen và cờ-rôm sáng bóng, tôn lên vẻ cổ điển, thanh lịch vượt thời gian của cỗ máy cơ khí Đức.
Đầu xe nổi bật với bộ đèn chiếu sáng dạng tròn cổ điển viền cờ-rôm. Hệ thống ánh sáng trên xe sở hữu công nghệ LED thích ứng hiện đại, có thể bổ trợ sáng khi vào cua.
BMW R18 B sở hữu vành đúc 6 chấu kép. Phiên bản Classic sẽ sở hữu vành căm nan hoa. Phanh trước dạng đĩa đôi 300 mm với cùm phanh 4 piston được cung cấp bởi Brembo là trang bị tiêu chuẩn.
Khác biệt lớn giữa phiên bản Classic chỉ với 1 đồng hồ tốc độ; BMW R18 B sở hữu màn hình đa thông tin đi kèm cụm 4 đồng hồ báo tốc độ, tua máy, nhiệt độ dầu và mức nhiên liệu.
BMW R18 B là phiên bản đắt giá nhất trong dòng sản phẩm. Xe sở hữu màn hình hiển thị cỡ lớn cực kỳ hiện đại tích hợp cả Apple CarPlay.
Đi kèm màn hình hiện đại là cụm điều khiển chức năng dạng xoay đặc trưng trên những chiếc BMW Motorrad. Ghi đông được khắc dòng chữ "Berlin build" chứng nhận cỗ máy cơ khí "chuẩn Đức".
Đặc biệt, BMW R18 còn sở hữu cả radar đặt phía trước đầu xe để phục vụ cho tính năng Adaptive Cruise Control - duy trì ga tự động và kiểm soát khoảng cách với xe phía trước.
BMW R18 được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại: Phanh ABS 2 kênh, hệ thống cân bằng tự động, khởi hành ngang dốc, phanh động cơ...
Mẫu Cruiser hạng nặng của BMW yêu cầu chất lượng nhiên liệu (mức Octane) tối thiểu là Ron 95, để bảo đảm hệ thống làm việc mượt mà, an toàn.
BMW R18 B hiện được Thaco phân phối với giá từ 1.139 triệu đồng, đi kèm chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn quãng đường lăn bánh. Trong khi đó phiên bản R18 tiêu chuẩn và R18 Classic chỉ có giá lần lượt là 829 và 959 triệu đồng.
Từ khóa: bmw r18, mô tô bmw, mô tô đức, bmw r18, xe cổ, mô tô phân khối lớn,xe phân khối lớn, xe mô tô, giá bmw r18