Khai trương không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam-Thái Lan

Cập nhật: 8 giờ trước

VOV.VN - Trong khuôn khổ Hội nghị Gặp gỡ Thái Lan tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, chiều nay (26/9), Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam - Thái Lan

Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam - Thái Lan được tổ chức tại Công viên APEC, một địa điểm được người dân và du khách ưa thích khi đến Đà Nẵng. Tại đây, trưng bày 32 gian hàng của 24 đơn vị, địa phương, doanh nghiệp của 2 nước Việt Nam và Thái Lan, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu của 2 nước. Sự kiện này là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp 2 nước Việt Nam và Thái Lan trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh, qua đó giúp kết nối, hợp tác, tăng cường giao thương giữa hai bên.

Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, sự kiện này là cơ hội để tăng cường quan hệ song phương giữa Thái Lan và Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động trao đổi thương mại, phù hợp với chiến lược ba kết nối mà Thái Lan và Việt Nam cùng thông qua từ tháng 11 năm 2022.

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại ASEAN với kim ngạch 2 chiều xấp xỉ 20 tỷ đôla Mỹ. Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam, đứng thứ 2 trong ASEAN, sau Singapore với 14 tỷ đô la Mỹ. Các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam được xem là động lực chính của quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa 2 nước và cũng là điển hình về các nhà đầu tư chất lượng. Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Sự kiện hôm nay còn là một cơ hội để trao đổi những thông lệ tốt nhất với nhau để tìm hiểu về việc kết nối giao thương và cũng như tiềm năng tại khu vực miền Trung Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố Đà Nẵng rất vinh dự được Bộ Ngoại giao Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm lựa chọn làm địa điểm tổ chức Hội nghị Gặp gỡ Thái Lan. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Thái Lan và Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi cho rằng, sự kiện hôm nay là khởi đầu tốt đẹp để hai bên tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện kết nối, triển lãm hàng hóa quy mô lớn hơn trong thời gian đến: “Người dân Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng rất ưa chuộng hàng hóa Thái Lan. Chúng tôi rất mong các địa phương, doanh nghiệp Thái Lan sẽ tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế tại Việt Nam và tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến. Chúng tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm của mình tại Thái Lan; tăng cường kết nối, thúc đẩy các chương trình hợp tác đi vào chiều sâu, mang lại lợi ích chung cho doanh nghiệp hai bên”.

Chiều nay (26/9), bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có buổi tiếp Đoạn Đại biểu Thái Lan tham dự Hội nghị Gặp gỡ Thái Lan tại thành phố Đà Nẵng do bà Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu. Tại buổi tiếp, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn và cam kết tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương của Thái Lan. Đặc biệt là 2 bên cùng phát huy lợi thế Tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) từ Thái Lan qua Lào đến Cảng Đà Nẵng. Thành phố Đà Nẵng định kỳ tổ chức Hội chợ Đầu tư, Thương mại, Du lịch EWEC vào tháng 8 hằng năm. Đây là dịp để doanh nghiệp các địa phương trên EWEC giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương. Khách Thái Lan đến Đà Nẵng đứng thứ 3 trong top 10 thị phần khách quốc tế đến Đà Nẵng. Thời gian tới, 2 bên tiếp tục xúc tiến các hãng hàng không của Thái Lan và Việt Nam mở thêm đường bay trực tiếp, tạo điều kiện để 2 bên tăng cường giao lưu, khai thác hiệu quả hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch.

Ngày mai (27/9), phiên chính thức Hội nghị Gặp gỡ Thái Lan được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng với hơn 300 đại biểu là lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, các địa phương khu vực miền Trung và miền Nam, các tập đoàn, tổ chức hàng đầu của Thái Lan và đông đảo doanh nghiệp 2 nước tham dự. Hội nghị sẽ tập trung trao đổi tình hình và đề xuất giải pháp thúc đẩy hợp tác về các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh mà 2 bên quan tâm như: thương mại đầu tư, chuỗi cung ứng, du lịch bền vững.

Từ khóa: Không gian trưng bày, Việt Nam-Thái Lan, Đà Nẵng, Không gian trưng bày, sản phẩm tiêu biểu

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: đình thiệu/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập