Khai trương điểm bán hàng đầu tiên của Liên minh Hợp tác xã Đắk Lắk

Cập nhật: 08/10/2023

VOV.VN - Điểm bán hàng được đặt tại số 88 đường Điện Biên Phủ, phường Thành Công, thành phố Buôn Ma Thuột, bày bán 151 loại sản phẩm của 25 HTX trong tỉnh.

Sáng nay 15/9, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai trương cửa hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các tổ hợp tác, HTX và các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Cửa hàng được đặt tại số 88 đường Điện Biên Phủ, phường Thành Công, thành phố Buôn Ma Thuột, bày bán 151 loại sản phẩm của 25 HTX trong tỉnh.

Theo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk, tính đến tháng 9/2023 toàn tỉnh có 763 HTX, trong đó có 528 HTX nông nghiệp. Trên địa bàn tỉnh có 34 sản phẩm đặc trưng, của 26 HTX được phân hạng OCOP, trong đó có 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Cửa hàng trưng bày các sản phẩm của tổ hợp tác, HTX và các sản phẩm OCOP sẽ là điểm kết nối giao thương hiệu quả giữa các HTX với các đối tác bao tiêu, phân phối và người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Bài, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước mắt Liên minh khai trương cửa hàng để cho các HTX, tổ hợp tác có cơ hội trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. “Đây là cơ hội để các HTX cùng với DN có thể liên kết, quảng bá các sản phẩm trên địa bàn với du khách trong và ngoài nước. Sau chương trình này Liên minh sẽ liên kết với một số tỉnh, thành để đưa các sản phẩm của Đắk Lắk đi các tỉnh thành để trưng bày và giới thiệu”, ông Bài cho hay.

Cùng với hoạt động khai trương cửa hàng trưng bày sản phẩm, cũng trong sáng nay, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương các HTX với DN, nhà phân phối tiêu thụ năm 2023. Tại đây đã có 12 DN phân phối, 2 đơn vị tư vấn, hỗ trợ xuất khẩu và 25 HTX của tỉnh đã cùng nhau trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ nông sản.

Từ khóa: khai trương, điểm bán hàng, sản phẩm ocop, Liên minh Hợp tác xã Đắk Lắk, liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: nam trang/vov-tây nguyên

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan