
Khai thác chuyến bay thương mại tại ga T3 Tân Sơn Nhất vào ngày mai (17/4)
Cập nhật: 21 giờ trước
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khai thác chuyến bay đầu tiên
Bệnh nhân tiểu đường, suy thận dùng sữa giả nguy hiểm như thế nào?
VOV.VN - Chuyến bay VN1286 từ TP.HCM đi Vân Đồn ngày mai (17/4) của Vietnam Airlines là chuyến bay thương mại đầu tiên khai thác tại nhà ga hành khách T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Tới ngày 19/4, Nhà ga T3 sẽ chính thức khai trương đón khách.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 17/4, các chuyến bay giữa TP.HCM và Vân Đồn (Quảng Ninh) của Vietnam Airlines sẽ được chuyển sang khai thác tại nhà ga hành khách T3, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch đưa các chuyến bay nội địa của Hãng hàng không Quốc gia sang khai thác tại nhà ga mới hiện đại.
Đáng chú ý, chuyến bay VN1286 từ TP.HCM đi Vân Đồn ngày 17/4 của Vietnam Airlines sẽ là chuyến bay thương mại đầu tiên khai thác tại nhà ga T3, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình đưa nhà ga mới vào hoạt động.
Việc chuyển đổi khai thác nhằm mang đến trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và thoải mái hơn cho hành khách. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục cập nhật lộ trình chuyển khai thác các đường bay nội địa khác sang nhà ga T3 và sẽ thông báo rộng rãi đến hành khách qua các kênh chính thức.
Để đảm bảo hành trình thuận lợi, hành khách được khuyến nghị kiểm tra kỹ thông tin nhà ga khởi hành trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3, đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ bay và ưu tiên sử dụng các hình thức check-in trực tuyến trên website, ứng dụng di động hoặc tại các kiosk tự phục vụ tại sân bay.
Dự kiến, Vietnam Airlines sẽ bố trí các quầy làm thủ tục tại nhà ga T3 từ số 56 đến 109, cùng 22 quầy làm thủ tục tự động nhằm giúp hành khách tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động.
Nhà ga hành khách T3 có tổng diện tích sàn lên tới 112.500m² bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí khoa học và hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 ki - ốt check-in.
Việc đưa vào khai thác nhà ga này là dấu mốc quan trọng, không chỉ giúp Hãng hàng không Quốc gia nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả khai thác, mà còn góp phần đưa Tân Sơn Nhất tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành trung tâm hàng không hàng đầu khu vực Châu Á.
Trước đó, Cục Hàng không VN đã có chỉ đạo liên quan đến việc chuyển đổi khai thác chuyến bay nội địa của các hãng hàng không sang nhà ga T3, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan và đơn vị phục vụ liên quan thống nhất kế hoạch chuyển đổi, bảo đảm quá trình triển khai thông suốt, thuận lợi cho hành khách và các hãng hàng không.
Để đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cao điểm hè sắp tới, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị thống nhất kế hoạch chuyển đổi khai thác chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet Air sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường truyền thông trên các ứng dụng website, app và kênh khác để hành khách dễ nhận biết, tránh đi nhầm nhà ga. Đồng thời, xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường năng lực phục vụ hành khách trong giai đoạn lễ và cao điểm hè.
Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam lưu ý cần quan tâm đến tinh thần, thái độ và chất lượng phục vụ hành khách. Kịp thời xử lý, giải đáp các khiếu nại, kiến nghị của hành khách, không để xảy ra “điểm nóng”, bức xúc của hành khách tại khu vực cảng hàng không.
Về kế hoạch bay tập, chuẩn bị cho biểu diễn của tàu bay quân sự kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất, đề nghị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chủ trì, phối hợp với Cục Tác chiến, các hãng hàng không, căn cứ kế hoạch bay quân sự, hoạt động khai thác, triển khai các giải pháp điều hành bay, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng không.
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet tăng cường công tác truyền thông tới hành khách về việc chuyển đổi nhà ga. Xây dựng chính sách hỗ trợ hành khách trong trường hợp hành khách lỡ chuyến do đi nhầm nhà ga. Bố trí nhân viên kịp thời hướng dẫn hành khách, đặc biệt hành khách là người già, phụ nữ, trẻ em.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nhu cầu bay dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ tăng cao, do đó, các hãng theo dõi tình hình, kịp thời bổ sung chuyến bay trên đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ thấp điểm, khung giờ đêm.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, dự án nhà ga hành khách quốc nội T3 Tân Sơn Nhất đang bước vào giai đoạn "chạy nước rút" để kịp vận hành đúng kế hoạch vào ngày 19.4 tới, chào mừng kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất.
Nhà ga hành khách T3 được xây dựng với quy mô gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn lên tới 112.500 m². Không gian bên trong nhà ga được bố trí hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy thả hành lý tự động (bagdrop) và 42 kiot check-in tự phục vụ, giúp tối ưu hóa thời gian làm thủ tục cho hành khách.
Nhà ga hành khách T3 có 27 cửa ra máy bay (bao gồm 13 cửa ống lồng và 14 cửa xe buýt), 6 đảo xử lý hành lý đi, 10 đảo trả hành lý đến, 25 cửa kiểm soát an ninh, cùng khu vực riêng dành cho khách VIP, thương gia và hành khách ưu tiên.
Trước khi ga hành khách T3 hoàn thiện, tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, một trong những trục giao thông huyết mạch kết nối trực tiếp vào nhà ga, cũng đã gần như hoàn tất.
Từ khóa: Nhà ga T3, ga T3 Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines, ga T3 , sân bay Tân Sơn Nhất, Cục hàng không, ACV
Thể loại: Xã hội
Tác giả: phi long/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN