Khai màn Festival Huế 2022 với nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật hấp dẫn

Cập nhật: 25/06/2022

(VOV5) -Nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng quy mô, công phu, thể hiện được những nét riêng về Huế và sự hội nhập- phát triển.

Với chủ đề“Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”,tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25 - 30/6 chính thức khai màn bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc vào lúc 20h00 tối 25/6 tạisân khấu trước lầu Ngũ Phụng (Đại Nội).

Khai màn Festival Huế 2022 với nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật hấp dẫn - ảnh 1Tiết mục nghệ thuật tại buổi tổng duyệt.

Các tiết mục nghệ thuậtđêm khai mànnhằm tái hiện Thành phố Huế xinh đẹp, như một “Bài thơ đô thị”; ngợi ca vùng đất di sản, cổ kính có bề dày truyền thống. Đồng thời tôn vinh một “Thành phố xanh” phát triển bền vững, thể hiện những “Ước vọng về Huế” - Thành phố Festival của châu Á cùng đất nước Việt Nam tỏa sáng chào đón tương lai.

Nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng quy mô, công phu, thể hiện được những nét riêng về Huế và sự hội nhập- phát triển, như:hoà tấu “Đất nước thái hòa”, Về nghe em hát- Cốđô,múa Lục cúng hoa đăng, chầu văn “Hương sắcHương Bình”, Thương về xứ Huế, Hello Việt Nam, múaASEAN… với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước.

Khai màn Festival Huế 2022 với nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật hấp dẫn - ảnh 2Khán giả sẽ mãn nhãn với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc

Chương trình khai màn còn là sựkết hợp với trình diễn thời trang áo dài độc đáo, với bộ sưu tập áo dài“Liên phụng giao hòa” và bộ sưu tập chủ đề “Tinh khôi”. Bên cạnh đó, chương trìnhcòn cóhiệu ứng công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật, được kỳ vọng đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên trong đêm khai màn.

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Festival Huế,Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Festival Huế 2022,cho biết: "Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động lễ hội mùa hạ. Các chương trình chính được nâng cao chất lượng và dàn dựng công phu hơn; được xây dựng, định hình thành thương hiệu Festival Huế. Mật độ các chương trình được phân bổ đầy đặn trong suốt tuần lễ."

Khai màn Festival Huế 2022 với nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật hấp dẫn - ảnh 3Festival Huế với 8 chuỗi hoạt động, chương trình chính và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành

Festival Huế 2022 với chuỗi 8 hoạt động, chương trình chính và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành, là cơ hội để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Festival Huế 2022, sự kiện văn hóa nghệ thuật, hấp dẫn

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập