Khai mạc Hội nghị những người đứng đầu Cảnh sát biển các nước châu Á lần thứ 17

Cập nhật: 09/12/2021

(VOV5) -Chiều 08/12, Hội nghị những người đứng đầu Cảnh sát biển các nước châu Á lần thứ 17 (HACGAM-17) khai mạc theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị do Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì.

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Lê Quang Đạo nhấn mạnh các nguồn lợi từ biển có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển kinh tế-xã hội ở nhiều quốc gia, khu vực và trên toàn cầu. Ngoài ra, việc chung tay giải quyết các mối đe dọa an ninh phi truyền thống và các thách thức mới nổi trên biển đòi hỏi phải tăng cường hợp tác giữa các quốc gia về đảm bảo an ninh, an toàn trên biển, đặc biệt là hợp tác giữa các cơ quan thực thi luật pháp trên biển.

Khai mạc Hội nghị những người đứng đầu Cảnh sát biển các nước châu Á lần thứ 17 - ảnh 1Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Chủ tịch HACGAM 17 phát biểu khai mạc Hội nghị HACGAM 17. Ảnh: TTXVN

Các thành viên tham dự hội nghị khẳng định HACGAM đã, đang và vẫn sẽ là công cụ hữu hiệu để tăng cường xây dựng lòng tin, sự hiểu biết lẫn nhau, hợp tác thiết thực, hiệu quả giữa các thành viên cả trên bình diện song phương và đa phương; củng cố và xây dựng các cơ sở pháp lý về các hoạt động trên biển, các quy tắc ứng xử chung trong quản lý biển nhằm thúc đẩy hợp tác, tạo môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước, ngăn chặn những hoạt động phương hại đến lợi ích chung của khu vực.

Thiếu tướng Lê Quang Đạo khẳng định Cảnh sát biển Việt Nam luôn ủng hộ và sẵn sàng tham gia các lĩnh vực hợp tác trong khu vực nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải trên biển vì mục tiêu duy trì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Khai mạc, Hội nghị, Cảnh sát biển, châu Á lần thứ 17

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập