Khách du lịch gây phiền toái trên các chuyến tàu tại Nhật Bản
Cập nhật: 14 giờ trước
VOV.VN - Theo một cuộc khảo sát gần đây, hơn 60% hành khách đi tàu ở Nhật Bản cảm thấy khó chịu vì hành vi của khách du lịch nước ngoài trên tàu và tại các nhà ga.
Cuộc khảo sát thường niên về cách cư xử của hành khách trên tàu và tại các nhà ga ở Nhật Bản do Hiệp hội Đường sắt Tư nhân Nhật Bản thực hiện cho thấy, 62,9% số người được hỏi cảm thấy khó chịu vì hành vi của khách du lịch nước ngoài.
"Nói chuyện ồn ào và hành vi ồn ào" đứng đầu bảng xếp hạng các hành vi của khách du lịch nước ngoài gây khó chịu trên các chuyến tàu tại Nhật Bản. Một số hành vi gây phiền toái khác của khách du lịch liên quan đến "Cách mang và cất hành lý" và "cách di chuyển qua các cơ sở nhà ga", bao gồm việc chặn lối đi và không chú ý đến dòng người đi bộ.
Ngoài ra, việc du khách đi tàu ho hoặc hắt hơi mà không quan tâm đến môi trường xung quanh đứng đầu bảng xếp hạng chung của cuộc khảo sát về hành vi gây khó chịu nhất. Theo đơn vị tổ chức khảo sát, sự lo lắng về lây lan các bệnh truyền nhiễm được cho là nguyên nhân dẫn đến kết quả này, vì ngày càng có nhiều hành khách lên tàu mà không đeo khẩu trang sau khi dỡ bỏ các hạn chế vì COVID-19.
Một số hành vi gây phiền toái khác trên các chuyến tàu công cộng là "chiếm chỗ trên tàu thiếu cân nhắc", "Nói chuyện ồn ào và hành vi ồn ào", "mùi hương nồng từ nước hoa, mỹ phẩm và các sản phẩm khác"... Theo khảo sát, việc một số hành khách duỗi chân, bắt chéo chân hoặc dang rộng chân và chiếm nhiều không gian hơn mức cần thiết cũng khiến nhiều người khó chịu.
Theo Hiệp hội Đường sắt Tư nhân Nhật Bản, cuộc khảo sát hướng đến việc nâng cao nhận thức về các hành vi ứng xử trên phương tiện công cộng. Khảo sát được tiến hành trực tuyến vào tháng 10 và tháng 11 năm ngoái, với hơn 5.300 người tham gia trả lời.
Từ khóa: Nhật Bản, tàu tại nhật bản,chuyến tàu nhật bản, du lịch nhật bản,văn hóa nhật bản,nhà ga nhật bản
Thể loại: Công chúng của VOV
Tác giả: nam anh/vov.vn (biên dịch)
Nguồn tin: VOVVN