Kawasaki H2SX được giới thiệu là mẫu mô tô hiện đại nhất trên thị trường

Cập nhật: 08/12/2021

VOV.VN - Với việc được nâng cấp về thiết bị điện tử và bộ hỗ trợ lái cho phiên bản năm 2022, Kawasaki H2SX được hãng tuyên bố là chiếc mô tô hiện đại nhất trên thị trường hiện tại...

Những nâng cấp cho thiết bị điện tử của H2SX bao gồm: Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ARAS) đến từ Bosch với kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước và phát hiện điểm mù.

Đối với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, khi người lái thiết lập tốc độ, ARAS sẽ duy trì tốc độ của chiếc H2SX trong khoảng cách được xác định trước với xe phía trước, nếu có. Trong khi đó, phát hiện điểm mù sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo ở gương chiếu hậu nếu có phương tiện xuất hiện trong điểm mù của người lái, sử dụng tín hiệu đầu vào từ cảm biến radar nằm ở phía trước và phía sau của chiếc H2SX.

Bên cạnh đó, chiếc H2SX cũng được trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp, hỗ trợ giữ xe, gần như khởi hành cũng như bộ IMU ABS 10.3ME mới từ Bosch. Người lái sẽ điều khiển những chức năng điện tử mới này thông qua màn hình TFT-LCD 6,5 inch.

Ngoài ra, còn có những kết nối sử dụng hệ thống thông tin giải trí dựa trên điện thoại thông minh của Kawasaki, hiển thị nhật ký hành trình và thông tin về xe trên điện thoại của người lái (cuộc gọi, tin nhắn trên màn hình và một số ứng dụng cụ thể).

Chiếc H2SX vẫn sử dụng động cơ siêu nạp 4 xi lanh thẳng hàng 998cc sản sinh công suất 198 mã lực tại vòng quay 11.000 vòng/phút và mô men xoắn 137.3 Nm mặc dù dây curoa cam đã được sửa đổi để cung cấp nhiều sức mạnh hơn ở vòng tua thấp và trung bình. Những sửa đổi còn được thực hiện đối với hệ thống ống xả và bánh răng thứ 2 trong hộp số 6 cấp.

Trong khi đó, vỏ ly hợp đã được thiết kế lại để cứng cáp hơn ngoài ra còn để giảm tiếng ồn động cơ và thể tích chất lỏng thủy lực ly hợp đã được thay đổi để hoạt động trơn tru hơn. Về hệ thống treo, chiếc H2SX được trang bị hệ thống treo kiểm soát điện tử của Kawasaki (KECS), được phát triển bởi Showa Skyhook EERA sử dụng phuộc Showa 43 mm ở phía trước và giảm xóc Showa Balance Free Rear Cushion (BFRC) ở phía sau.

Điều này cho phép người lái lựa chọn giữa 4 chế độ lái – Sport, Road, Rain và Manual – trong khi đó bánh sau có 3 chế độ thiết lập hệ thống treo. Một khi lựa chọn chế độ, KECS sẽ đưa ra thiết lập hệ thống treo lý tưởng dựa trên tốc độ đi và chuyển động hệ thống treo theo thông số chế độ.

Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa phanh đôi 320 mm được kẹp bởi 4 piston Brembo Stylema ở bánh trước và kẹp 2 piston ở bánh sau cùng lốp cao su Bridgestone Battlax Hypersport S22. Những nâng cấp đáng chú ý khác có thể kể đến ốp trước để chứa hệ thống radar trong khi gương chiếu hậu và đèn LED trên chiếc H2Sx cũng là trang bị mới./.

Từ khóa: Kawasaki H2SX, EICMA 2021, xe mô tô, xe phan khối lớn, Kawasaki H2SX 2022, Kawasaki, H2SX

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập