Israel tập kết số lượng lớn binh sỹ và vũ khí sát Dải Gaza

Cập nhật: 16/10/2023

VOV.VN - Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã huy động một số lượng lớn binh sỹ, phương tiện và vũ khí ở gần biên giới dải Gaza ngày 15/10, sau khi nước này tuyên bố đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công tổng lực  nhằm vào Hamas.

Reuters đưa tin, máy bay chiến đấu, trực thăng và xe bọc thép của Israel đã tập trung tại thành phố Ashkelon, miền Nam Israel, cách phần phía Bắc của Dải Gaza khoảng 5 phút lái xe. Xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava của Israel cũng xuất hiện trong đoàn xe quân sự, nhằm cung cấp sự hỗ trợ tối đa cho các đơn vị.

Israel tập kết số lượng lớn binh sỹ và vũ khí sát Dải Gaza. Nguồn: Reuters

Ngoài ra, IDF cũng triển khai xe ủi bọc thép có khả năng loại bỏ chướng ngại vật trong quá trình tiến quân, trong đó có cả việc rà phá bom mìn. Trong video do Reuters đăng tải, các phương tiện được tập kết bên ngoài một trạm kiểm soát của Israel. Trong khi đó, IDF cũng yêu cầu triệu tập lực lượng dự bị gồm 360.000 binh sỹ để chuẩn bị cho cuộc tấn công lớn.

Cũng trong ngày 15/10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp tại trụ sở quân đội ở Tel Aviv, nhằm tìm kiếm biện pháp đối phó phong trào Hamas. Ông Netanyahu cho biết các quan chức đang nỗ lực từng giờ trên một mặt trận đoàn kết và Israel sẽ "xóa sổ" phong trào Hamas.

Xung đột Israel - Hamas và những con số

VOV.VN - Giao tranh giữa Israel và Hamas đã khiến hơn 3.600 người thiệt mạng trên khắp Israel và Gaza, hàng trăm nghìn người Palestine sống tại dải Gaza rơi vào tình trạng thiếu thốn nước uống, lương thực, thuốc men.

Từ khóa: Israel, dải Gaza, lực lượng phòng vệ israel,dải gaza, xung đột israel hamas, israel tập kết binh sỹ gần gaza, israel tập kết vũ khí gần gaza

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập