Iran tuyên bố sẽ đáp trả Israel

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Chủ tịch Quốc hội Iran ngày 27/10 tuyên bố nước này sẽ đáp trả mạnh mẽ với các cuộc tập kích của Israel vào Iran lúc sáng sớm ngày 26/10.

Phát biểu trước Quốc hội Iran hôm nay, Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Baqer Qalibaf khẳng định quốc gia Hồi giáo sẽ đáp trả quyết liệt hành động gây hấn mới nhất của Israel khiến 4 quân nhân Iran tử thương. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Iran không cho biết biện pháp đáp trả cụ thể của Tehran là gì.

Theo truyền thông khu vực, Chủ tịch Quốc hội Baqer Qalibaf là quan chức cấp cao đầu tiên của Iran tuyên bố sẽ đáp trả các cuộc không kích của Israel vào hàng loạt cơ sở quân sự tại Iran rạng sáng ngày 26/10. Trước đó, trong nhiều tuyên bố và thông báo khác nhau, giới chức Iran đã mạnh mẽ lên án hành động tấn công của Israel, song không đề cập việc đáp trả.

Nhiều quốc gia khu vực cũng lên án gay gắt các cuộc tấn công nhằm vào Iran, coi đó là sự xâm phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và đe dọa nghiêm trọng an ninh khu vực. Các nước cũng kêu gọi các bên hành động có trách nhiệm và kiềm chế tối đa để bảo vệ an ninh và hòa bình khu vực.

Từ khóa: Iran, Israel, Israel tấn công Iran, Trung Đông, căng thẳng Iran-Israel

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập