Indonesia kỳ vọng đưa thu nhập nông dân tăng gấp 5 lần

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trong một nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu tự cung tự cấp lương thực, chính quyền Indonesia hướng tới tăng thu nhập của người nông dân lên gấp 5 lần so với mức trung bình hiện tại.

 

Phát biểu trong chuyến thăm làm việc và phân phối viện trợ cho nông dân ở tỉnh Nam Sulawesi hôm 11/10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia, ông Amran Sulaiman, cho biết chính phủ Indonesia đang chuẩn bị một chương trình “cụm” nông nghiệp hiện đại, theo đó sẽ cung cấp hạt giống, phân bón chất lượng cao; các công nghệ, thiết bị canh tác tiên tiến nhất cho người làm nông nghiệp như: máy gieo hạt; máy kéo; máy gặt, đập liên hợp; máy bay không người lái và các công cụ sản xuất kỹ thuật số…

Với các nỗ lực hiện đại hóa nông nghiệp, Bộ trưởng Amran đặt mục tiêu sản xuất lúa gạo riêng tại tỉnh Nam Sulawesi có thể đạt 32 triệu tấn vào năm 2025, tăng so với mức ước tính 30 triệu tấn của năm 2024. Bộ trưởng Amran Sulaiman tin tưởng với cuộc “cách mạng nông nghiệp” diễn ra nhanh chóng ở nhiều tỉnh khác, Indonesia có thể tự cung tự cấp lương thực và trở thành trung tâm lương thực toàn cầu trong vòng 3 năm tới.

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia, điều quan trọng là đưa lượng lớn người trẻ (thế hệ  Y) tham gia các hoạt động canh tác hiện đại và sử dụng thiết bị công nghệ cao. Mục tiêu của Indonesia là thu hút 50.000 người trẻ vào lĩnh vực nông nghiệp, giúp họ có thu nhập tối thiểu khoảng 10 triệu rupiah (tương đương 640 USD) mỗi tháng, gấp 5 lần mức thu nhập trung bình hiện tại của nông dân.

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Trung ương Indonesia, mức thu nhập trung bình hiện tại của nông dân Indonesia mới vào khoảng 2,1 triệu rupiah mỗi tháng, thấp hơn đáng kể so với mức thu nhập trung bình hơn 3 triệu rupiah mỗi tháng của công nhân. Trong khi đó, khoảng hơn 40 triệu người tham gia các ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản, chiếm hơn 28% lực lượng lao động của Indonesia.

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto đã đặt mục tiêu Indonesia tự cung tự cấp lương thực trong vòng 4 năm kể từ khi ông nhậm chức vào giữa tháng 10 tới. Hiện tại Indonesia tiếp tục nhập khẩu hàng triệu tấn gạo mỗi năm để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

Từ khóa: Indonesia, Indonesia, nông dân, thu nhập nông dân, sản xuất nông nghiệp, tăng gấp 5 lần

Thể loại: Thế giới

Tác giả: võ giang/vov-jakarta

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan