Indonesia chính thức công bố ứng viên cho cuộc bầu cử khu vực

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ủy ban tổng tuyển cử Indonesia hôm qua chính thức công bố danh sách các ứng cử viên cho cuộc bầu cử lãnh đạo khu vực, đánh dấu sự khởi đầu của cuộc đua vào tháng 11 tới.

Jakarta vẫn là tỉnh được quan tâm tâm hàng đầu trong danh sách mặc dù sắp mất vị thế là thủ đô của Indonesia. Theo đó có 3 cặp ứng cử viên cho cuộc đua ở Jakarta bao gồm cựu Thống đốc Tây Java và chính trị gia Đảng Golkar Ridwan Kamil và người đồng hành Suswono của Đảng Công lý Thịnh vượng (PKS). Cặp ứng cử viên này sẽ phải đối đầu với cặp đôi của Đảng Dân chủ Đấu tranh Indonesia (PDI-P) gồm cựu Thư ký Nội các Pramono Anung và cựu Thống đốc Banten Rano Karno, cũng như cặp ứng cử viên độc lập là cựu tướng cảnh sát Dharma Pongrekun và học giả Kun Wardana.

Tại Tây Java, tỉnh đông dân nhất của đất nước, KPU đã chấp thuận 4 cặp ứng cử viên cho cuộc bầu cử Thống đốc. Trong khi đó tại Trung Java, cựu chỉ huy Quân đội Indonesia (TNI) Andika Perkasa sẽ cạnh tranh với cựu cảnh sát trưởng tỉnh Ahmad Luthfi. Đông Java sẽ chứng kiến ​​một cuộc đua lịch sử với 3 phụ nữ tranh cử chức Thống đốc.

Các ứng cử viên khu vực sẽ được phép tham gia chiến dịch bắt đầu từ ngày 25/09 tới, khi Ủy ban tổng tuyển cử mở chiến dịch chính thức kéo dài 2 tháng, bao gồm cả các cuộc tranh luận trên truyền hình.

Hơn 30 khu vực vẫn sẽ chứng kiến ​​các cuộc đua không có đối thủ vào tháng 11, mặc dù Ủy ban Bầu cử đã mở lại đăng ký ứng cử viên để khuyến khích nhiều ứng cử viên hơn tham gia tranh cử. Nếu một ứng cử viên duy nhất không giành được hơn 50 % số phiếu trong cuộc đua, cuộc bầu cử khu vực sẽ được tổ chức lại vào năm 2025. Trong thời gian đó, chính quyền trung ương sẽ bổ nhiệm một người đứng đầu khu vực tạm thời cho đến cuộc  bầu cử tiếp theo được tổ chức.

Từ khóa: Indonesia , bầu cử,Jakarta

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phạm hà/vov-jakarta

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan