Hương sắc Tết Việt trên báo chí quốc tế

Cập nhật: 24/01/2023

(VOV5) - Bài viết trên Thời báo Jarkata thì nhận định năm con Mèo sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận buồm xuôi gió cho người Việt.

Trong những ngày Tết Nguyên đán, không ít báo chí nước ngoài quan tâm đến đời sống kinh tế, văn hóa của người Việt qua không khí Tết.

Hương sắc Tết Việt trên báo chí quốc tế - ảnh 1Trang tin tức Wion có trụ sở tại Ấn Độ có bài viết “Tết Nguyên đán 2023: Nguồn gốc, truyền thống và những điều cần biết”. Ảnh: baovanhoa.vn

Trang tin tứcWioncó trụ sở tại Ấn Độ có bài viết “Tết Nguyên đán 2023: Nguồn gốc, truyền thống và những điều cần biết” giải thích về Tết Nguyên đán tại Việt Nam. Theo bài viết, Tết Nguyên đán là dịp để tổ chức các lễ hội truyền thống và gắn kết các thành viên trong gia đình. Các gia đình Việt sẽ dọn dẹp và trang trí nhà cửa để đón Tết, chuẩn bị một bữa tiệc để cúng ba vị thần bếp và cầu nguyện cho một căn bếp đầy ắp đồ ăn cho cả năm.

Còn hai trangNhật báo Hoa Nam (Trung Quốc)vàThời báo Jakarta (Indonesia)thì đăng tải những bài viết giải thích lý do người Việt lại chào đón năm con Mèo mà không phải năm Thỏ như một số quốc gia châu Á khác. Tờ Nhật báo Hoa Nam giải thích: lúa gạo là một phần quan trọng trong kinh tế nông nghiệp của Việt Nam, nhưng cây lúa thường bị chuột đồng đe dọa. Mèo là khắc tinh của loài chuột và cũng là loài động vật phổ biến với người Việt Nam. Còn bài viết trên Thời báo Jarkata thì nhận định năm con Mèo sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận buồm xuôi gió cho người Việt.

Trang tinSortira Paris(sortiraparis.com) của Pháp cũng cho biết Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong năm đối với người Việt Nam. Đây là truyền thống được duy trì qua nhiều thế hệ người Việt. Bài viết cũng gợi ý những địa điểm đón tết ở Paris cho những người Việt xa xứ và bạn bè quốc tế muốn tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Thời báo Jarkata, Tết Nguyên đán, người Việt

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập