Hungary có thể sắp đạt đỉnh dịch Covid-19, Ba Lan có số ca mắc kỷ lục

Cập nhật: 20/04/2020

VOV.VN - Hungary có thể đạt đỉnh dịch Covid-19 vào 3/5 còn Ba Lan ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục trước ngày nới lỏng phong tỏa.

Các chuyên gia Hungary dự kiến nước này sẽ đạt đỉnh dịch Covid-19 vào ngày 3/5 tới. Đây là tuyên bố được Thủ tướng Hungary Viktor Orban đưa ra hôm 19/4 trên trang Facebook chính thức của mình.

hungary co the sap dat dinh dich covid-19, ba lan co so ca mac ky luc hinh 1
Bà Muller. Ảnh: Hungary Today.

Cũng trong hôm 19/4, trong chuyến thị sát một bệnh viện ở thị trấn Ajka miền Tây Budapest, Thủ tướng Orban cho biết nước này sẽ có 5.000 máy thở, tức là tăng thêm 3.000 máy so với con số 2.000 hiện tại và sẽ đạt mức 8.000 máy thở, đáp ứng đủ khả năng điều trị cho tất cả các bệnh nhân Covid-19 có nhu cầu sử dụng.

Phát biểu trong một cuộc họpbáo trực tuyến, Giám đốc y tế quốc gia Cecília Müller cũng xác nhận, các số liệu về dịch bệnh tại nước này vẫn tiếp tục gia tăng, tuy nhiên có đến 80% người nhiễm bệnh chỉ xuất hiện những triệu chứng rất nhẹ. Liên quan đến ổ dịch mới tại một viện dưỡng lão ở miền tây Bupadest nơi 10 người cao tuổi đã tử vong và hơn 200 người khác nhiễm SARS-CoV-2, bà Müller cho biết xét nghiệm lần hai đang được tiến hành và sẽ có kết quả trong hôm nay.

Tính đến hết Chủ nhật Hungary đã có 1.916 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, bao gồm 189 ca tử vong.

Trong khi đó, Ba Lan hôm 19/4 vừa ghi nhận mức tăng kỷ lục về số người nhiễm SARS-CoV-2 với 545 ca nhiễm mới, chỉ một ngày trước khi nước này có kế hoạch nới lỏng một số quy định hạn chế nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

hungary co the sap dat dinh dich covid-19, ba lan co so ca mac ky luc hinh 2
(Ảnh minh họa của Reuters)

Theo số liệu từ Bộ Y tế Ba Lan, chỉ trong hôm 19/4 nước này cũng đã thực hiện khoảng 11.200 xét nghiệm. Tính đến hết Chủ nhật, nước này có 9.287 ca nhiễm, gồm 545 ca nhiễm mới và 380 người tử vong. Trước đó, số ca nhiễm mới mỗi ngày tại Ba Lan được duy trì ở mức ổn định trong tháng 4 với mức tăng nhẹ trong đợt lễ Phục sinh tuần trước. Lý giải nguyên nhân dẫn đến việc tăng đột biến số ca nhiễm mới trong hôm 19/4, người phát ngôn Bộ Y tế Ba Lan cho rằng mức tăng kỷ lục này có liên quan đến việc phát hiện ba ổ dịch mới tại hai viện dưỡng lão và một bệnh viện tại nước này.

Trước đó, Thủ tướng Mateusz Morawiecki hôm 16/4 vừa rồi đã công bố Ba Lan sẽ bắt đầu mở cửa trở lại rừng và công viên, đồng thời nới lỏng quy định hạn chế số lượng người mua sắm tại các cửa hàng. Tuy nhiên, nhiều quy định khác như đeo khẩu trang ở nơi công cộng, đeo găng tay khi mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa hay đóng cửa trường học vẫn sẽ tiếp tục có hiệu lực. Đảng cầm quyền Luật pháp và Công lý thì cho biết muốn sớm giảm thiểu các tác động kinh tế của dịch Covid-19 khi các biện pháp hạn chế hiện đang gây tổn thất lên tới khoảng 2.4 tỷ USD mỗi ngày./.

Từ khóa: Hungary, Ba Lan, Covid-19, đỉnh dịch, ca mắc kỷ lục

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập