Honor có nguy cơ bị đưa vào danh sách đen của Mỹ

Cập nhật: 22/09/2021

VOV.VN - Chính phủ Mỹ dường như đang cân nhắc khả năng đưa Honor, công ty từng thuộc sở hữu của Huawei, vào danh sách đen của Bộ Thương mại nước này.

Quay trở lại tháng 5/2019, chính phủ Mỹ đã thêm Huawei vào “Danh sách đen” của Bộ Thương mại, có nghĩa họ sẽ cấm Huawei được phép hợp tác với các công ty có trụ sở tại Mỹ, đặc biệt là Google. Kết quả là, các thiết bị Huawei ra mắt sau đó không thể cài các ứng dụng Google và gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của công ty từng có tham vọng thống lĩnh thị trường smartphone toàn cầu.

Vào thời điểm đó Huawei bị cấm, Honor là một thương hiệu con của Huawei. Công ty này sử dụng phần lớn tài sản của Huawei để sản xuất các thiết bị của mình. Tuy nhiên, như là một phần trong nỗ lực cứu Honor trước hậu quả từ lệnh cấm, Huawei đã bán tháo Honor vào năm 2020 cho một tập đoàn được thành lập bởi nhiều công ty và nhà bán lẻ.

Mặc dù vậy, động thái mới nhất từ chính phủ Mỹ cho thấy mục đích của Huawei có thể bị “phá sản”. Theo The Washington Post, có 4 tổ chức của Mỹ đang tham gia vào quyết định này. Cụ thể, trong một cuộc bỏ phiếu, Lầu Năm Góc và Bộ Năng lượng được cho là muốn đưa Honor vào danh sách đen, trong khi Bộ Thương mại và Bộ Ngoại giao cho rằng việc bổ sung Honor vào danh sách đen là không cần thiết. Về cơ bản, đó là một cuộc tranh luận 2-2.

Nếu các tổ chức nói trên không thể tìm ra những gì cần làm, Tổng thống Joe Biden có thể phải tham gia và đưa ra quyết định. Trong trường hợp Honor có tên trong danh sách, điều đó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của họ.

Vấn đề là không rõ tại sao Honor lại nằm trong danh sách này. Huawei không còn sở hữu doanh nghiệp này nữa, nghĩa là mối liên kết sẽ không còn. Chưa hết, Honor không có mặt tại Mỹ và không có bộ phận thiết bị mạng 5G - vốn là yếu tố then chốt khiến Huawei bị đưa vào danh sách đen./.

Từ khóa: Huawei, Honor, danh sách đen, chiến tranh thương mại, Mỹ

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập