Honda giới thiệu 5 mẫu xe điện mới cho Trung Quốc

Cập nhật: 22/10/2021

VOV.VN - Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe điện (EV) lớn nhất thế giới và xem ra đó cũng là lí do Honda đã công bố kế hoạch giới thiệu 10 chiếc EV tại nước này trong vòng 5 năm tới.

Các mẫu EV sắp tới của Honda tại Trung Quốc sẽ là một phần của dòng sản phẩm e: N Series và hai mẫu đầu tiên sẽ được bán vào mùa xuân năm sau. Honda cũng dự kiến ​​xuất khẩu một số loại xe này, nhưng vẫn chưa có thông tin cụ thể tại thời điểm này.

E: N Series tuân theo phương châm “Năng động, Thông minh và Cuốn hút”. Những chiếc xe sẽ sử dụng kiến ​​trúc e: N chuyên dụng và có triết lý thiết kế độc đáo. Honda không chia sẻ về nền tảng này, nhưng lưu ý rằng sẽ có 3 phiên bản khác nhau của kiểu dáng cho phép tùy chọn hệ dẫn động cầu trước, dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh.

Hai mẫu đầu tiên sắp ra mắt được gọi là e: NS1 và e: NP1, đây có vẻ như được phát triển dựa trên mẫu HR-V mới. Cả hai đều có thiết kế kiến trúc Crossover, kết hợp lưới tản nhiệt kín, đèn pha thanh mảnh và nội thất tối giản.

Các biến thể này có một cụm đồng hồ kỹ thuật số và một hệ thống thông tin giải trí lớn theo chiều dọc. Vì màn hình thông tin giải trí quá lớn nên nó đã được chia thành 3 phần khác nhau với phần dưới cùng được dành cho hệ thống điều khiển điều hòa.

Honda không đi sâu vào chi tiết cụ thể, nhưng họ xác nhận e: NS1 và e: NP1 sẽ có phạm vi hoạt động tối đa không vượt quá 500 km. Các mẫu xe cũng sẽ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 8 giây.

Các “ngôi sao” của sự kiện sẽ là các mẫu Concept e: N Coupe, e: N GT và e: N SUV. Cả 3 mẫu xe sản xuất sắp ra mắt đều được xem trước và có thiết kế tương tự nhau, nhấn mạnh vào các đường nét sắc cạnh, bộ đèn chiếu sáng thanh mảnh và bề mặt góc cạnh. Chúng chắc chắn là tương lai và các mô hình sản xuất dự kiến ​​sẽ ra mắt trong vòng 5 năm tới.

Việc tập trung vào xe điện không có gì đáng ngạc nhiên khi Honda đã sử dụng sự kiện này để thông báo rằng tất cả các mẫu xe được giới thiệu tại Trung Quốc sau năm 2030 sẽ được điện khí hóa. Tuy nhiên, tất cả chúng sẽ không chạy bằng điện vì công ty cũng sẽ cung cấp xe hybrid./.

Từ khóa: Honda ra mắt xe điện, xe điện, ô tô điện, Honda giới thiệu 5 mẫu xe điện, giá xe honda

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập