Hơn 800 xe Mitsubishi tại Việt Nam phải triệu hồi vì dính lỗi

Cập nhật: 19/06/2020

VOV.VN - Hơn 800 xe Mitsubishi Pajero, I-Miev, Lancer tại Việt Nam phải triệu hồi do các sự cố ở hệ thống túi khí, cửa sổ trời và bộ dây đai tự động của động cơ.

Mới đây,Mitsubishi Motor Việt Nam đã gửi báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin chi tiết về hai đợt triệu hồi liên quan đến 830 xe Mitsubishi Pajero, I-Miev nhập khẩu bị lỗi túi khí và 13 xe Lancer gặp sự cố ở cửa sổ trời và bộ dây đai tự động của động cơ.

Trong đó, 13chiếc Lancer được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2011 gặptrục trặc ởcửa sổ trờivàbộ căng dây đai tự động của động cơ. Số xe còn lại nằm trong danh sách triệu hồi làPajero và I-Miev được sản xuất từ năm 2013 đến 2017 sẽ phảithaythế ngòi nổ túi khí phía hành khách.

hon 800 xe mitsubishi tai viet nam phai trieu hoi vi dinh loi hinh 1
Số lượng xeMitsubishi Pajero phải triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2017.

Tất cả các xe này được Mitsubishi Motor Việt Nam nhập khẩu và đã phân phối đến tay người tiêu dùng trong nước.

Theo Mitsubishi, mẫu Lancer đượcxác định lỗido cửasổ trờisử dụng chất liệu nhựa không phù hợp, nên ở một vài điều kiện nhất định sẽ khiếnđộ bám dính của khung viền bên ngoài kémgây tách rờicác chi tiết này trong quá trình vận hành xe.

Cùng với đó, mẫu xe này còn bị lỗiởbộ căng dây đai tự động của động cơ. Do thiết kế chưa phù hợp, lực cản trượt sẽ tăng lên sau một thời gian sử dụng, có thể gây ra các vết nứt trên khu vực mặt bích của bộ căng dây đai khi vận hành trong điều khiển tải trọng cao lặp đi lặp lại.Trong trường hợp xấu nhất, mặt bích sẽ vỡ và dây đai dẫn động sẽ rơi ra, khiến đèn cảnh báo động cơ bật sáng, trợ lực lái mất, bình điện sẽ không sạc và động cơ bị quá nhiệt.

Trong khi đó, MitsubishiPajero và I-Miev được hãng xe Nhật xác địnhbị lỗi ngòi nổ khiếntúi khí cóthể bị vỡ khiđược kích hoạt. Nguyên nhân là do ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ trong điều kiện khí hậu ẩm ướt, theo thời gian sử dụng xe chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể bị hư hỏng do biến chất. Điều này có thể làm cho vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt.

Hai đợt triệu hồi liên quan đến 3 mẫu xe này được Mitsubishi Motor Việt Nam triển khai từ nay. Hãng xe Nhật Bản phối hợp cùng các đại lý thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách cho các xe Mitsubishi Pajero và I-Miev bị ảnh hưởng. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ kiểm tra, thay thế cửa sổ trời và bộ căng dây đai tự động của động cơ cho các xe Lancer thuộc diện triệu hồi.
Thời gian sửa chữa cho mẫu Lancer là khoảng một giờ đồng hồ. Còn hai dòng xePajero và I-Miev sẽphải thực hiện sửa chữa tối đa 1,8 giờ đồng hồ./.

Từ khóa: triệu hồi, triệu hồi xe Mitsubishi, Mitsubishi triệu hồi xe, triệu hồi Mitsubishi Pajero

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập