Hơn 500 người thương vong trong các cuộc không kích của Israel vào Lebanon

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Bộ Y tế Lebanon cho biết, ít nhất 100 người chết và hơn 400 người bị thương trong loạt cuộc không kích ác liệt chưa từng có của quân đội Israel vào Lebanon hôm nay (23/9).

 

Theo thông tin từ Bộ Y tế Lebanon, phần lớn số thương vong trong các cuộc không kích của Israel vào Lebanon hôm nay là dân thường, trong đó có nhiều trẻ em, phụ nữ và nhân viên cứu hộ. Thương vong được ghi nhận ở cả khu vực phía Nam và thung lũng Beqaa, miền Đông Lebanon. Trong số những người bị thương có nhiều trường hợp nguy kịch và số người chết có thể tiếp tục tăng lên.

Cả quân đội Israel và Phong trào Hezbollah chưa đưa ra bình luận về thông tin này. Trước đó, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong chiều và sáng nay, không quân nước này đã mở nhiều đợt không kích, tấn công hơn 300 mục tiêu của Phong trào Hezbollah ở Lebanon, trong đó có các bệ phóng tên lửa, kho chứa vũ khí và tòa nhà được Hezbollah sử dụng. Một số nguồn tin Lebanon và khu vực mô tả các cuộc không kích hôm nay của Israel vào Lebanon là ác liệt nhất kể từ đầu cuộc giao tranh xuyên biên giới kéo dài hơn 11 tháng qua giữa Israel và Hezbollah.

Từ khóa: không kích, thương vong, cuộc không kích của israel vào lebanon, bộ y tế lebanon, quân đội israel

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan