Hơn 3.000 đầu sách nói, sách điện tử cho người dân trải nghiệm miễn phí

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Nhân dịp Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số, hưởng hứng ngày Chuyển đổi số quốc gia, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM giới thiệu hơn 3.000 đầu sách nói, sách điện tử để người dân trải nghiệm miễn phí.

 

Theo đó, Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số năm 2024 của TP.HCM diễn ra từ ngày 25/10 đến 31/10 tại Đường Sách Thành phố với sự tham gia của 24 đơn vị cùng nhiều chương trình, hoạt động giao lưu.

Điểm nhấn là năm nay độc giả sẽ được trải nghiệm hơn 3.000 tựa sách điện tử với với công nghệ và chuyển đổi số.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nhấn mạnh, đối với ngành xuất bản, hoạt động chuyển đổi số bao gồm quá trình chuyển đổi số, xuất bản điện tử, phát triển công nghệ là vấn đề mũi nhọn được sự quan tâm của các đơn vị xuất bản, phát hành.

Trong những năm qua, ngành xuất bản TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đã và đang có những sản phẩm cụ thể gắn với công cuộc chuyển đổi số.

Là một trong những đơn vị mới gia nhập thị trường sách nói, ông Vũ Cao Cường, Tổng giám đốc Bookas cho biết, ứng dụng Bookas lần này được tích hợp từ công nghệ AI giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian để sản xuất ra một sản phẩm sách nói. Cùng với đó là  giọng đọc và âm thanh mang đến những trải nghiệm khách quan thông qua sách nói.

Trước mắt, ứng dụng này tập trung vào các dạng sách như kinh doanh làm giàu, sách thiếu nhi, sách phát triển bản thân, văn học. Trong tương lai, đơn vị này cũng mong muốn được mở rộng, đa dạng hóa nguồn nội dung của mình.

"Các tác giả ở tất cả thể loại sách, podcast, hay các dạng nghe chia sẻ thông tin khác được xem là những đối tác lớn. Bởi họ không chỉ là  đối tác mà còn là khách hàng của chúng tôi", ông Cường nói.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng công bố Thiết kế Đường sách, không gian sách chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) bao gồm: Đường sách Nguyễn Đổng Chi (Quận 7), Không gian sách quận Bình Tân và Không gian sách huyện Củ Chi.

Từ khóa: sách nói, TP.HCM ,sách nói, sách điện tử, người dân, trải nghiệm, miễn phí,tuần lễ sách,chuyển đổi số

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vũ hường- ctv nhã anh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan