Hơn 150 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ quốc tế ở Bình Dương

Cập nhật: 06/07/2024

VOV.VN - Hội chợ Bifa Wood Vietnam 2024 sắp diễn ra ở Bình Dương dự kiến thu hút gần 800 gian hàng từ hơn 150 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia. Quy mô không quá lớn nhưng lần đầu tiên, các công nghệ cao và tiên tiến nhất sẽ được trưng bày để các doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với công nghệ số. Thông tin đưa ra tại buổi họp báo chiều 5/7.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, Hội chợ Bifa Wood Vietnam dự kiến được tổ chức từ ngày 8 đến 11/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương. 

Năm nay, hội chợ tập trung vào 3 nhóm sản phẩm chính: Máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ, nguyên liệu gỗ đến từ trong nước và quốc tế. 

Theo bà Hà, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương luôn đặt sự phát triển của doanh nghiệp là trung tâm và sẽ thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ kịp thời trong sản xuất, lưu thông hàng hóa, chú trọng các giải pháp cho hoạt động xuất, nhập khẩu bền vững, lâu dài.

Ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam cho biết, năm qua, ngành gỗ hứng chịu một cơn khủng hoảng, bị suy thoái rất nặng. Xuất khẩu gỗ giảm sâu nhất trong hơn 20 năm qua. Năm 2023 được xem là năm khó khăn nhất của ngành gỗ khi xuất khẩu không bằng những năm 2000 (xuất khẩu khoảng 13 tỷ USD). 

Đến thời điểm này, ngành gỗ đã có rất nhiều khởi sắc so với năm 2023. 6 tháng đầu năm, xuất khẩu gỗ tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh số xuất khẩu xấp xỉ khoảng gần 8 triệu USD. 

Ông Lập dự báo, năm nay xuất khẩu gỗ sẽ đạt khoảng 95% so với năm 2022, ước đạt 16 triệu USD. Dù có khởi sắc, tuy nhiên sự phát triển này chưa bền vững.

Cũng theo ông Lập, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp ngành gỗ cần phải được tối đa hóa năng suất, nâng cao năng lực cạnh tranh ra thị trường thế giới. 

Ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam cho biết đối với Việt Nam, ngành gỗ với quy mô xuất khẩu và hạ tầng sản xuất là đứng thứ hai thế giới, với quy mô rất lớn về sản xuất đồ nội thất. Tuy nhiên, về xúc tiến thương mại và về thị trường thì ngành gỗ còn yếu.  Những lúc khủng hoảng như thế mới thấy được vấn đề thị trường còn đang bị bỏ ngỏ. Do đó công tác xúc tiến thương mại ngành gỗ phải được đặt lên hàng đầu.

Bifa Wood Vietnam 2024 được tổ chức với sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, cùng với 5 Hiệp hội gỗ và các cơ quan ban ngành tại địa phương. Công ty CP Hội chợ ngành gỗ Việt Nam - VIFOREST FAIR cùng với Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) chủ trì tổ chức.

Từ khóa: Bình Dương, Bình Dương, doanh nghiệp, hội chợ, Hội chợ máy và nguyên liệu

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: kim dung/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập