Học viện Quốc phòng lấy nhà trường làm nền tảng, giảng viên làm động lực, học viên làm trung tâm

Cập nhật: 22/09/2021

(VOV5) - Sáng 22/09, tại Hà Nội, dự và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Học viện Quốc phòng (Bộ Quốc phòng), Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và quân đội là khâu trọng yếu, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của đất nước, của dân tộc, đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng đến thắng lợi cuối cùng.

Học viện Quốc phòng lấy nhà trường làm nền tảng, giảng viên làm động lực, học viên làm trung tâm - ảnh 1Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khai giảng. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI và các chủ trương, đường lối, chính sách lớn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ của nhiệm kỳ 2021-2026; cùng với đó, từ đầu năm đến nay, cả nước vẫn đang quyết liệt chống dịch COVID-19. Do đó, Thủ tướng lưu ý Học viện một số nhiệm vụ trong tâm trong năm học 2021-2022 và trong thời gian tới như: tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài; đồng thời, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực; hướng đổi mới là phải “lấy nhà trường làm nền tảng”, “lấy giảng viên làm động lực”, “lấy học viên làm trung tâm”, phát huy cao độ khả năng tự học tập, tự nghiên cứu của học viên thông qua sự hướng dẫn, chỉ đạo của giảng viên; coi trọng sự “tương tác” giữa người dạy và người học, nhằm tạo được sự tác động tích cực trong quá trình dạy và học.

Thủ tướng mong muốn Học viện tăng cường hợp tác quốc tế về đào tạo, tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác với các học viện, các trường đại học, viện nghiên cứu quốc phòng các nước và nền giáo dục quốc phòng tiên tiến trên thế giới.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Học viện Quốc phòng, lấy nhà trường làm nền tảng, giảng viên làm động lực, học viên làm trung tâm

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập