Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt

Cập nhật: 02/03/2021

(VOV5) - Trong hai ngày 1-2/3, học sinh cả nước bắt đầu quay trở lại trường học sau mộtthời gian nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

Sau thời gian tạm ngừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19, toàn bộ học sinh từ khắp các vùng miền trên cả nước bắt đầu trở lại học tập trung. Mọi người dân đều tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và khai báo y tế, quá trình đi lại của học sinh, phụ huynh trong thời gian ngừng đến trường. Đồng thời, các trường cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh cách chăm sóc sức khỏe và thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” của Bộ Y tế, nhất là việc sử dụng khẩu trang và khử khuẩn trong nhà trường.
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 1Giáo viên Trường Mầm non Tuổi thơ (Quận 8 - TP Hồ Chí Minh) hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi vào lớp. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 2
Học sinh trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Hồ Chí Minh) được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học. (ảnh: Đan Phương/ Báo Tin tức)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 3
Giáo viên Trường THCS Tân Lập (T.P Thái Nguyên) phát khẩu trang cho các học sinh trong ngày trở lại học tập trung. (baothainguyen.org.vn)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 4
Theo thống kê từ Sở GD&ĐT Bắc Ninh ngày 2/3, tỷ lệ học sinh các cấp tỉnh Bắc Ninh đi học trở lại trong ngày 1/3, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và phòng, chống dịch Covid -19 đạt 95,0%. Ảnh: Học sinh Bắc Ninh thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn phòng dịch Covid-19. (giaoducthoidai.vn)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 5Trước đó, trong 2 ngày (27 và 28/2) Sở GD&ĐT Bắc Ninh đã lập 8 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học và chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại. Ảnh: Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Sơn kiểm tra, động viên học sinh ngày đầu trở lại trường. (giaoducthoidai.vn)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 6
Học sinh trường Tiểu họcthị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên: trong tiết học đầu tiên trở lại sau kỳ nghỉ dài.(giaoducthoidai.vn)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 7
Chào cờ đầu tuần tại trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Quy Nhơn) được tổ chức tại lớp học.ảnh: Tường Quân (TTXVN)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 8
Học sinh trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Quy Nhơn) rửa tay sát khuẩn ngay tại lớp học.ảnh: Tường Quân (TTXVN)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 9
Sáng ngày 2/3, học sinh thủ đô Hà Nội cũng bắt đầu quay trở lại trường học. Thời tiết đột ngột trở lạnh nhưng nhiều phụ huynh vẫn đưa con đi học từ sớm.
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 10
Tại trường Tiếu học Ngọc Khánh, các phụ huynh đưa con tới lớp sẽ dừng xe trong khu vực quy định ở sân trường để các con tiến hành kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào lớp.

Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 11
Tại các điểm được nhà trường quy định, học sinh sẽ được tiến hành kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay. Các học sinh có biểu hiện ho, sốt sẽ được phụ huynh đưa về.
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 12
Tại trường Tiểu học Xuân Phương - trường học duy nhất đã từng trở thành khu cách ly phòng dịch Covid-19 ở Hà Nội, phụ huynh và học sinh tỏ ra khá phấn khởi khi được trở lại học tập bình thường. (vietnamnet.vn)
Ngày đầu 'mở cửa' của trường học từng là điểm nóng Covid-19
Cô Lê Thị Tuyết Lan, hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương cho biết, trường học đã thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn. Đồng thời tập huấn quy trình, công tác đón học sinh trở lại trường. Ảnh: Học sinh đeo khẩu trang 100% trong lớp. (vietnamnet.vn)

Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 14
Tại trường THCS Giảng Võ, nhà trường chủ động mở cả cổng sau để chia nhóm các học sinh di chuyển vào trường, tránh việc tụ tập đông người và có thể tiến hành phòng tránh dịch hiệu quả hơn
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 15
Theo đó, các học sinh đi xe đạp và học sinh khối lớp 9 sẽ gửi xe và đi từ phía cổng sau, còn các học sinh khối lớp 6 và học sinh đi bộ sẽ vào trường bằng cổng trước. Tất cả các học sinh đều phải đảm bảo quy tắc phòng tránh dịch bệnh.
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 16
Tại trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội), 100% học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. (nguồn: VOV)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 17
Công tác vệ sinh khử trùng được thực hiện triệt để trước khi đón học trở lại lớp. Các học sinh mang theo bình nước riêng để uống hoặc có thể sử dụng hệ thống bình nước lọc riêng do nhà trường cung cấp để đảm bảo vệ sinh.(nguồn: VOV)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 18
Riêng đối với các trẻ học mầm non, thời gian vào lớp của các bé dao động từ 7 giờ sáng tới 8 rưỡi, nhằm đảo bảo vệ sinh, mỗi bé thường chỉ được một người lớn đưa vào lớp.
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 19
Tại trường mầm non Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội), ngay từ sáng sớm, phụ huynh đã đưa trẻ đến trường, thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp.(nguồn: VOV)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 20
Trẻ được hướng dẫn tự rửa tay đúng cách để phòng dịch.(nguồn: VOV)
Học sinh cả nước trở lại trường trong điều kiện phòng dịch được siết chặt - ảnh 21
Các trường sử dụng nhiều hình ảnh sinh động để tuyên truyền về cách phòng, chống dịch. ảnh: Hình ảnh minh họa việc rửa tay, phòng chống dịch tại trường Tiểu học An Hưng, Quận Hà Đông.(nguồn: VOV)./.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, học sinh, hà nội, trở lại lớp, năm học mới, covid

Thể loại: Tổng hợp Video

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập