“Hoa Lư vang mãi ngàn năm”: Festival Tràng An kết nối di sản lần đầu tiên tổ chức tại Ninh Bình

Cập nhật: 16/11/2022

(VOV5) -Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022” với chủ đề “Hoa Lư vang mãi ngàn năm” sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19/11/2022 tại thành phố Ninh Bình.

“Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022” là sự kiện văn hóa, du lịch có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11).

“Hoa Lư vang mãi ngàn năm”: Festival Tràng An kết nối di sản lần đầu tiên tổ chức tại Ninh Bình - ảnh 1Đạo diễn Lê Quý Dương. Ảnh HT

Chương trình góp phần quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người của tỉnh Ninh Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố trong nước, các địa phương quốc tế tham gia Festival nói chung đến bạn bè trong và ngoài nước. Theo ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, thông qua việc tổ chức Festival lần này, Ninh Bình hướng tới sẽ đưa Festival trở thành thương hiệu về văn hóa, du lịch của tỉnh: "Trong những năm qua, Ninh Bình đã tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện với mục tiêu đưa du lịch của tỉnh Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa để cùng kết nối, cùng lan tỏa, Ninh Bình năm nay tổ chức là lần đầu tiên nên chúng tôi mong muốn sự thành công của festival lần thứ nhất này sẽ tạo thành một nền tảng, tạo đà để Ninh Bình tiếp tục tổ chức festival này trở thành thương hiệu văn hóa của Ninh Bình nói riêng và của quốc gia nói chung."

Điểm nhấn của Festival là sự kết nối các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có di sản được quốc gia và quốc tế công nhận, bao gồm di sản thế giới, di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, di sản văn hoá phi vật thể quốc gia tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình với chủ đề cốt lõi là giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hóa, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác. Bên cạnh đó, Festival lần này có sự tham gia của đoàn nghệ thuật tỉnh Udomxay - Lào và sự góp mặt của 71 hoa hậu đại diện của 71 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới từng tham gia Hoa hậu Du lịch thế giới sẽ trình diễn trong chương trình Khai mạc, chương trình Lễ hội đường phố của Festival.

“Hoa Lư vang mãi ngàn năm”: Festival Tràng An kết nối di sản lần đầu tiên tổ chức tại Ninh Bình - ảnh 2Chương trình tổng duyệt sẵn sàng cho Lễ khai mạc Festival "Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022". Ảnh: NT

Bà Vũ Thị Mỹ Dung – Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám – Đơn vị kết hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình tổ chức chương trình nhận định, sự tham gia của các hoa hậu tại Festival ở Ninh Bình có ý nghĩa lớn, góp phần lan tỏa, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Ninh Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung: "Hy vọng rằng với châu Âu, với châu Mỹ la tinh và với châu Á, các bạn sẽ đem được màu sắc văn hóa di sản của mình trên trang phục dân tộc diễn ra tại Ninh Bình. Sau cuộc thi cũng như sau Festival di sản, cùng đi qua 5 tỉnh, các bạn thí sinh sẽ gần như đóng góp thúc đẩy du lịch Việt Nam ngay tức thì. Mọi người sẽ xem hình ảnh đấy và sẽ cùng đến du lịch Việt Nam vào cuối năm và những năm tiếp theo. Tất cả các bạn sẽ dùng hình ảnh của mình, sự ảnh hưởng của mình bằng tiếng Anh và tiếng bản ngữ, các bạn sẽ đem những người khách của quê hương mình đến Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng."

Trong 3 ngày, từ ngày 17/11 đến ngày 19/11 tại thành phố Ninh Bình, Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 sẽ diễn ra với 5 hoạt động chính. Chương trình Khai mạc diễn ra vào 20h00 ngày 17/11/2022 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng đế, TP. Ninh Bình. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm giới thiệu và tôn vinh các giá trị về di sản văn hóa của tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế tham gia Festival.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Du lịch Ninh Bình, Festival, Udomxay - Lào, Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình, Di sản văn hoá Việt Nam

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập