Hỗ trợ 2.000 vé tàu và 400 vé máy bay cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa thông báo kế hoạch hỗ trợ 2.000 vé tàu 2 chiều và 400 vé máy bay miễn phí cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng”, nhằm giúp người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón tết cùng gia đình.

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các cấp công đoàn sẽ đẩy mạnh công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động còn khó khăn, thu nhập thấp… mới mức hỗ trợ từ 500.000 đồng/người đến 1.000.000 đồng/người - chi từ nguồn tài chính công đoàn…

Năm nay, các suất hỗ trợ sẽ ưu tiên hơn cho những người lao động có gia đình khó khăn hoặc ở vùng vừa bị thiên tai bão lũ. Chương trình đặc biệt hướng đến đoàn viên lao động ở các khu vực phía Nam muốn về quê tại các tỉnh phía Bắc. Công đoàn các cấp sẽ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo vật chất và tinh thần cho người lao động, đảm bảo tất cả đều có cái tết đầm ấm, vui tươi.

Kế hoạch này khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm sóc và hỗ trợ người lao động, đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa người lao động và tổ chức công đoàn.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp và địa phương hợp tác để đảm bảo người lao động được nhận đủ tiền lương, tiền thưởng tết và tổ chức các hoạt động vui xuân, giúp người lao động cảm nhận được sự quan tâm trong dịp lễ lớn.

Trong dịp Tết 2024, các cấp Công đoàn đã tổ chức 14.664 Chương trình "Tết Sum vầy- Xuân chia sẻ", thu hút trên 3 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, hơn 1,8 triệu lượt đoàn viên và người lao động được tặng quà tại chương trình, tổng số tiền gần 1.022 tỷ đồng. Đặc biệt, Chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" của tổ chức Công đoàn triển khai trong dịp kỷ niệm 10 năm Chương trình "Tết Sum vầy" đến với đoàn viên, người lao động đã để lại dấu ấn sâu sắc. Qua một thập niên triển khai thực hiện, đã có 168.243 Chương trình được tổ chức, thu hút trên 29 triệu lượt đoàn viên và người lao động tham gia với số tiền lên đến hơn 17.000 tỷ đồng.

Từ khóa: người lao động, vé tàu, vé máy bay,Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tết sum vầy,Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Thể loại: Xã hội

Tác giả: phương thoa/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập