HĐND tỉnh Lai Châu thông qua 18 nghị quyết quan trọng

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Sau gần 2 ngày làm việc, sáng 30/9, Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu đã thông qua 18 nghị quyết quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Các nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp gồm: điều chỉnh, giao bổ sung kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách Nhà nước năm 2024; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 – 2025; quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng các hạng mục phụ trợ trụ sở làm việc công an một số xã trên địa bàn tỉnh; phân bổ, bổ sung kinh phí cho các đơn vị dự toán khối tỉnh và các huyện, thành phố để thực hiện các chế độ, chính sách, nhiệm vụ phát sinh năm 2024... 

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu Giàng Páo Mỷ nhấn mạnh, các nghị quyết trình tại Kỳ họp được các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh chuẩn bị cơ bản đảm bảo chất lượng; các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra kỹ lưỡng và được các đại biểu HĐND tỉnh tập trung thảo luận, tham gia ý kiến và được HĐND tỉnh biểu quyết thông qua với tỷ lệ nhất trí rất cao.

Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai các Nghị quyết vừa được thông qua, bảo đảm đúng trình tự, quy định của pháp luật; chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm ban hành hướng dẫn thực hiện và triển khai thực hiện; thường xuyên thanh tra, kiểm tra, đôn đốc quá trình triển khai, đảm bảo các nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả.

Bà Giàng Páo Mỷ khẳng định, đây là cơ sở hành lang pháp lý cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, ngành, địa phương nhằm đảm bảo công tác an sinh và sự phát triển của địa phương trong năm 2024 và những năm tiếp theo. 

Đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh; kịp thời thông báo kết quả Kỳ họp đến các cử tri để cử tri biết và triển khai thực hiện.

Từ khóa: Lai Châu, Lai Châu, nghị quyết,HĐND tỉnh Lai Châu,kinh tế xã hội

Thể loại: Nội chính

Tác giả: khắc kiên/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập