Hạt gạo nghĩa tình giúp người nghèo Đà Nẵng

Cập nhật: 17/04/2020

VOV.VN - Trong ngày đầu tiên triển khai, Chương trình đã quyên góp hơn 1,7 tấn gạo và 3.400 quả trứng gà, tặng 340 hộ nghèo khó khăn ở quận Thanh Khê.

“Hạt gạo nghĩa tình” là chương trình do Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng quyên góp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Trong ngày đầu tiên triển khai (16/4), Chương trình đã quyên góp hơn 1,7 tấn gạo và 3.400 quả trứng gà, tặng 340 hộ nghèo khó khăn.Mỗi suất quà trị giá 90.000 đồng gồm 5 kg gạo và 10 quả trứng.

hat gao nghia tinh giup nguoi ngheo da nang hinh 1
Hạt gạo nghĩa tình giúp người nghèo Đà Nẵng.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thủy, ở phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng thuộc diện hộ nghèo. Chồng bà mắc bệnh hiểm nghèo, mất sức lao động. Hàng ngày, bà Thủy đến tiệm bánh mì mua mang về bán lại cho sinh viên. Mỗi ngày bà kiếm được vài chục đến 100.000 đồng. Từ khi dịch bệnh xảy ra, bà Thủy nghỉ bán, 2 con của bà cũng mất việc nhiều tháng nay, cuộc sống gia đình khó khăn.

“Tôi bán bánh mì cho sinh viên, mỗi ngày 50 khoảng ổ bánh mì có thể kiếm thêm đồng ra đồng vào. Giờ không bán được, nghỉ hơn 20 ngày rồi nên được hỗ trợ thì cũng đỡ phần nào. Dù khó khăn nhưng tôi cũng cố gắng khắc phục vì đây ảnh hưởng chung của dịch bệnh”, bà Thủy chia sẻ.

hat gao nghia tinh giup nguoi ngheo da nang hinh 2

Anh Lê Văn Cương, Bí thư Quận Đoàn Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” chung tay giúp người nghèo vượt qua khó khăn: “Cả 3 đơn vị phối hợp tổ chức, đơn vị nào cũng có đóng góp, tuy nhiên đóng góp lớn nhất là do các hội viên Hội Cựu chiến binh phần nhiều. Một số bác trích lương hưu của mình hỗ trợ rất lớn. Sáng hôm nay, cũng có một số doanh nghiệp, anh chị ở ngoài họ cũng thấy hoạt động ý nghĩa họ đóng góp, kể cả người dân họ cũng đóng góp chung tay”./.

Từ khóa: hạt gạo nghĩa tình, Thanh Khê Đà Nẵng, chống covid 19, corona, nCoV

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập