Hành trình Về nguồn “Sóng Đài từ nơi ấy” của đoàn viên, thanh niên VOV

Cập nhật: 26/08/2020

Với mong muốn san sẻ khó khăn với bà con, nhất là trong dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên VOV đã đến với Đồn Đèn, Bắc Kạn.

Nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Ba Bể, bản Đồn Đèn là bản tái định cư của đồng bào người Mông tại xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Bản nhỏ nay đã thuận tiện về đường xá, điện, nước nhưng do tập quán canh tác, khí hậu khắc nghiệt nên còn nhiều rất khó khăn trong xóa đói, giảm nghèo. Bản có 52 hộ đều thuộc diện nghèo, cận nghèo.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1945 – 7/9/2020), Chi đoàn Ban Thư ký biên tập và Chi đoàn Cơ quan thường trú khu vực Đông Bắc của Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức chương trình Về nguồn - Từ thiện tại Ba Bể, Bắc Kạn – nơi từng đặt trụ sở của Đài Tiếng nói Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp, với mong muốn san sẻ khó khăn với bà con, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

Chương trình "Bản nhỏ em yêu" do Chi đoàn Ban Thư ký Biên tập và Chi đoàn Cơ quan thường trú khu vực Đông Bắc phối hợp cùng các nhà từ thiện, hảo tâm tổ chức ngày 22/8.

Lãnh đạo và các đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị phát tận tay bà con từng chiếc khẩu trang, hướng dẫn cách phòng chống Covid-19 trong sinh hoạt hàng ngày.

52 suất quà tặng gồm hơn 1 tấn gạo, nhu yếu phẩm là mỳ chính, dầu ăn, đường, nước rửa tay được gửi đến từng hộ dân.

79 học sinh từ mầm non đến THCS của bản được nhận sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo, bánh kẹo,…

Cả bản rộn ràng tập trung nhận quà, không khí vui như hội.

Những món quà nhỏ sẽ giúp năm học mới của các em đủ đầy hơn. Hứa Thị Thoa, học sinh lớp 6 vui mừng với chiếc áo len mới, mùa đông tới sẽ bớt giá lạnh.

Những bữa cơm của mỗi gia đình cũng sẽ đầy đặn hơn, bớt lo cứu đói như những năm trước.

Cũng trong chương trình Về nguồn tại Bắc Kạn, đoàn tới thăm và ôn lại truyền thống tại Bia Di tích nơi làm việc của Đài Tiếng nói Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp. Từ năm 1947- 1954, dưới sự đùm bọc, chở che của đồng bào, cánh sóng của Đài tiếp tục được nối dài truyền tin đi khắp mọi miền của Tổ quốc. Bia di tích đã được VOV Đông Bắc tu bổ năm 2018.

Đoàn thăm nhà ông Dương Xuân Minh tại bản Vài, xã Khang Ninh (nơi từng là nơi làm việc của các cán bộ và phóng viên Đài) và ông Hoàng Văn Mưu tại thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu (một điểm đặt máy móc phát sóng của Đài sau khi sơ tán).

Các nhân chứng lịch sử tự hào kể lại những câu chuyện cùng gắn bó và chia ngọt sẻ bùi với cán bộ nhà Đài năm xưa, bất kể khó khăn, gian khổ. Ông Dương Xuân Minh vẫn giữ gìn, nâng niu từng món quà, kỷ vật của Đài TNVN như cuốn sách, chiếc radio...

Lãnh đạo Ban Thư ký Biên tập, VOV Đông Bắc trao tặng lãnh đạo xã Khang Ninh và huyện Ba Bể những món quà lưu niệm ý nghĩa.

Hành trình Về nguồn “Sóng Đài từ nơi ấy” cũng là dịp để những thế hệ cán bộ, phóng viên hôm nay hiểu sâu sắc hơn truyền thống vinh quanh và sự hy sinh của thế hệ đi trước, tiếp tục phấn đấu xứng đáng với niềm tin mà đồng bào đã dành cho Đài Tiếng nói Việt Nam./.

Trường Giang

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D