Hành trình đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm thiện tâm” trong ngày đầu tiên

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.

Điểm danh những hoạt động nổi bật trong ngày đầu tiên tại Ocean City

Mở màn cho chuỗi hoạt động sáng ngày 28/9 là màn biểu diễn flashmob cùng sự tham gia của các cư dân Vinhomes Ocean Park 2 với trang phục cờ đỏ sao vàng trong giai điệu đầy cảm hứng của ca khúc “Nối Vòng Tay Lớn". Những khách tham quan cũng như hòa chung bước nhảy, tất cả đều muốn lan tỏa tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” đến đồng bào khó khăn.

a1.jpg

Điểm nhấn tiếp theo trong sáng đầu tiên của chuỗi sự kiện là hội chợ “Gieo mầm Yêu thương” được tổ chức tại quảng trường Venice với hơn 20 gian hàng. Theo cam kết, 50-100% doanh thu từ các gian hàng đều sẽ được quyên góp ủng hộ vào quỹ “Gieo mầm thiện tâm”.

Các gian hàng tại đây đều tập trung vào các sản phẩm chay, sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm xanh, sản phẩm mang tính giáo dục như gian hàng làm đồ chơi thủ công từ lá cây, gian hàng Oatmilk với các sản phẩm từ sữa yến mạch, gian hàng giáo trí của VinUniversity, VinUnion…

Các em nhỏ lại hứng thú các workshop hướng dẫn làm đồ handmade thú vị và độc đáo, không chỉ thỏa thích sáng tạo mà còn là những món quà ý nghĩa tặng người thân.

a2.jpg

Đặc biệt trong hội chợ còn có một gian hàng đặc biệt mang tên “Khám bệnh Từ tâm". Trực tiếp đội ngũ y bác sĩ của Vinmec đã thăm khám, kiểm tra sức khỏe toàn diện cho các em nhỏ trong độ tuổi phát triển mạnh mẽ với mức phí khám trị giá bằng từ “tùy tâm".

a3.jpg

Nhiều gia đình lại lựa chọn tham gia giải đi bộ 3km mang tên “Vươn mầm Hy vọng” vào 16h00 ngày 28/9 mặc cho sức nóng của thời tiết. Đây là một hoạt động ý nghĩa vừa tăng cường sức khoẻ về cả thể chất lẫn tinh thần, vừa đóng góp giúp đỡ người dân vùng bão lũ qua phí đăng ký tùy tâm.

4.jpg

Điểm nhấn của ngày đầu tiên là chuỗi các hoạt động nghệ thuật đầy xúc cảm vào buổi tối tại quảng trường Grande - The Venice. Nơi đây, khán giả đã có những phút giây thưởng lãm showcase trưng bày nghệ thuật với 42 tác phẩm điêu khắc đương đại, đa chất liệu biểu trưng cho sức sống người Việt thông qua ngôn ngữ tạo hình độc đáo thực hiện bởi Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) và các nghệ nhân tương lai Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Trong khi đó, đêm nhạc EDM Orchestra lại đem lại đến những cảm xúc mới mẻ và hứng khởi với những trải nghiệm đa giác quan bởi sự giao thoa giữa các loại hình nghệ thuật thị giác, thời trang và âm nhạc. Đến với chương trình khán giả đã được mãn nhãn với 90 tác phẩm thiết kế thời trang siêu thực được từ 3 bộ sưu tập khác nhau nhưng có chung nguồn cảm hứng từ “vùng đất kỳ bí”. Cùng với đó là sự xuất hiện của các tác phẩm kinh điển và đặc biệt là bản phối “Hello Vietnam” và “Trống cơm” được trình diễn theo phong cách đầy mới lạ và thu hút với sự kết hợp giữa Giao hưởng và EDM. Chương trình có sự góp mặt của 40 nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam (VNSO) cùng Producer/DJ Javix, Tulic, Si Thứ (ekip sản xuất âm nhạc Anh trai Vượt ngàn Chông gai).

5.jpg

Nóng hơn cả là buổi tổng duyệt cho đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện tâm” sẽ diễn ra  vào tối nay,  29/9 tại quảng trường K-Town. Dù thời tiết nắng nóng, các nghệ sỹ vẫn ráo riết cho sự kiện đặc biệt nhất trong chuỗi chương trình. Các tác phẩm hot hit cho đêm nhạc lần lượt được hé lộ như: Trống cơm, Yêu 5, Thu Hoài, OK…2 tác phẩm mới toanh đầy cảm xúc hướng đến tình đồng bào là Hoa Ban & người Việt lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu lớn.

BTC cho biết đã chính thức gửi vé tới các nhà hảo tâm có đóng góp đến chương trình, các khán giả khác vẫn có thể tham gia vào ngày 29/9/2024 tại các khu vực vào cửa tự do ở Quảng trường K-Town Vinhomes Ocean Park 2 hay theo dõi trên màn hình Led.

Hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa và dự án tái thiết thứ 2 từ Quỹ “Gieo mầm thiện tâm”

Chuỗi sự kiện Gieo mầm thiện tâm kéo dài trong 2 ngày 28/9 và 29/9 là hành động thiết thực và đầy ý nghĩa do Tập đoàn Vingroup tổ chức, kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Trước đó, Vingroup cũng đã tài trợ 250 tỷ đồng cho bà con chịu thiệt hại vì bão lũ.

Tính đến hiện tại, tổng số tiền ủng hộ dành cho chương trình đã là gần 13 tỷ đồng, tương đương 127.328 mầm xanh được quyên góp. Mang theo tình cảm của người dân cả nước, chuỗi sự kiện Gieo mầm Thiện tâm lần này đã tiếp tục công bố dự án tái thiết số 2 tại Trường Tiểu học và THCS Tân Đồng, Yên Bái. Ngôi trường hiện có 704 học sinh với 19 lớp và đang bị hư hại nặng nề. Chương trình đã đến khảo sát và tài trợ kinh phí để xây mới 8 phòng dạy học, đồng thời khôi phục nhà xe đã hư hỏng. Để các em có một mái trường bình yên vững chãi, an tâm trên con đường học hành.

Mới đây nhất, BTC cũng công bố về bức tranh “Hồi sinh” sẽ được đưa ra đấu giá công khai tại Sự kiện ca nhạc Gieo mầm thiện tâm tối ngày 29/9. Được vẽ nên từ tình yêu với bản làng thân thương, bức tranh “Hồi sinh” khắc hoạ phong cảnh thiên nhiên núi rừng tươi đẹp với ánh nắng bình minh chan hòa, lấp ló mái đỏ ngôi trường và những ngôi nhà mới phía xa xa mang theo thông điệp: Sau cơn mưa, vạn vật sẽ lại trỗi mình sinh sôi, phát triển, với sức sống mãnh liệt hơn.

Điểm đặc biệt của bức tranh còn nằm ở những người đồng hoạ với hoạ sỹ Vàng Hải Hưng, đó là các em nhỏ trường THCS & THPT Bát Xát - những trái tim nhỏ nhưng kiên cường, kiên trì theo đuổi “con chữ” dù gặp bao khó khăn. 100% doanh thu từ việc đấu giá sẽ được quyên góp vào Quỹ Gieo mầm thiện tâm – sử dụng để xây lại trường học, nhà cửa đường xá cho bà con vùng cao bị ảnh hưởng nặng nề sau đợt bão lũ vừa qua.

Ngày đầu tiên của chuỗi hoạt động thiện nguyện "Gieo mầm Thiện tâm" đã đem lại những kết quả tốt đẹp với hàng nghìn người tham gia và con số đóng góp cũng gia tăng đáng kế. Theo đó, các hoạt động trong chuỗi sự kiện vẫn tiếp tục diễn ra vào ngày 29/9 với hội chợ thiện nguyện, giải chạy, lễ hội diều “tự hào bay cao” và đêm nhạc “Gieo mầm Thiện tâm”. Đặc biệt đêm nhạc sẽ được phát sóng trực tiếp trên 56 kênh thuộc Tập đoàn Vingroup và các đối tác.

Có thể nói rằng, hành trình trải nghiệm tổ hợp các hoạt động trong chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm" tựa như những hạt mầm yêu thương được vun đắp, nuôi dưỡng bởi lòng trắc ẩn trong mỗi trái tim thiện lương. Từng hạt mầm xanh sẽ được gieo xuống tại những mảnh đất tràn đầy hy vọng đang vẫy gọi, nơi những ngôi trường sẽ được tái thiết và khôi phục để có thể sẵn sàng đón các em thơ vùng cao.

Từ khóa: gieo mầm thiện tâm, chuỗi sự kiện, gieo mầm thiện tâm, bão Yagi, Vingroup,Ocean City

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: ctv ngọc linh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập