Hành khách đổ về Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ 2/9, bến xe, ga tàu đông đúc

Cập nhật: 03/09/2024

VOV.VN - Hôm nay (3/9), tại Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng nhiều xe ra vào đưa người lao động, sinh viên trở lại nơi làm việc, học tập.

Tại điểm trả khách bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng trong ngày hôm nay (3/9) lượng người và phương tiện đông hơn những ngày trước. Anh Hồ Ngọc Dũng, quê Thanh Hoá vừa xuống xe cho biết:

“Sau mấy ngày nghỉ lễ, hôm nay tôi quay lại thành phố Đà Nẵng để đi làm, giá xe năm nay không tăng, xe cũng không bắt khách dọc đường, do đặt vé trước nên có chỗ ngồi đàng hoàng, không có cảnh chen lấn hay lo lắng về chỗ ngồi”.

Lượng người mua vé tăng cao vào dịp lễ nên các nhà xe chủ động quay đầu xe, mở thêm chuyến so với ngày thường để tăng tần suất phục vụ khách. Anh Lê Minh Chỉnh, lái xe Hoàng Trung, tuyến huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình đến Đà Nẵng cho biết: tuyến này mỗi ngày có 5 chuyến nhưng hôm nay tăng lên 10 chuyến để phục vụ khách, giá vé xe không tăng:

“Hôm nay khách ra vào đông nên nhà xe cố gắng tăng cường nhiều chuyến để phục vụ khách. Khách gọi mình tăng cường thêm xe, giá cả ổn định không tăng giá. 170 ngàn/vé tuyến Lệ Thuỷ- Đà Nẵng. Bình thường xe chạy đúng giờ 5 chuyến mỗi ngày, giờ khách đông nên tăng lên 10 chuyến/ngày. Trên xe đảm bảo an toàn và không nhồi nhét. Thường vào đây là nghỉ nhưng do khách đông nên phải ra lại để tăng cường khách vào.”

Ông Phạm Lợi, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm nay, có khoảng từ 3 ngàn khách đến bến xe Đà Nẵng. Dự kiến trong tối nay và sáng mai sẽ đón nhiều hơn.

“Chiều nay và ngày mai thì khách trở lại bến xe Đà Nẵng. An ninh trật tự tại bến xe đảm bảo. Lượng khách đi về so với với mọi năm tăng 60 đến 70%. Giá vé hiện nay các đơn vị vận tải không tăng bao nhiêu, có số đơn vị tăng theo quy định mức vừa phải để cho phù hợp. Sau ngày nghỉ lễ, người dân và sinh viên trở lại rất đông. Những tuyến đi hướng phía Bắc và Tây Nguyên thì lượng xe tăng. Tất cả cán bộ nhân viên đi làm 100% phục vụ dịp lễ”.

Dịp lễ Quốc khánh năm nay, trung bình mỗi ngày, ga Đà Nẵng đón khoảng 4.000 lượt khách lên, xuống tàu lửa, tăng khoảng 30% so với dịp lễ năm ngoái. Ngoài 6 đôi tàu chạy hàng ngày, ngành đường sắt đã tăng cường 2 đôi tàu chạy vào các ngày cao điểm trước, trong và sau lễ để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Từ khóa: Đà nẵng, hành khách,đà nẵng,bến xe,nghỉ lễ

Thể loại: Xã hội

Tác giả: tuyết lê/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan