Hàng nghìn người mắc kẹt tại biên giới Áo-Hungary

Cập nhật: 18/03/2020

VOV.VN - Tình trạng này xảy ra sau khi Hungary đóng cửa biên giới cũng như chấm dứt việc quá cảnh qua lãnh thổ nước này nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Khoảng 3.500 người chủ yếu là người Romania và Bulgaria tìm cách về nước đã bị mắc kẹt ở biên giới Áo-Hungary sau khi Hungary đóng cửa biên giới cũng như chấm dứt việc quá cảnh qua lãnh thổ nước này.

dich covid-19: hang nghin nguoi mac ket tai bien gioi ao-hungary  hinh 1
Hàng nghìn người mắc kẹt tại biên giới Áo-Hungary do Hungary đóng cửa biên giới. Ảnh: KT

Từ ngày 17/3, Hungary bắt đầu đóng cửa biên giới với người nước ngoài và chỉ cho phép người Hungary được nhập cảnh. Trong khi đó, hàng nghìn người, chủ yếu là người Romania và Bulgaria từ Tây Âu đang tìm cách quá cảnh qua cửa khẩu Hegyeshalom ở biên giới Hungary-Áo để về nước. Điều này đã dẫn tới tình trạng tắc nghẽn kéo dài tới 20km tại khu vực biên giới hai nước nơi dòng người và xe chờ qua biên giới.

Trước tình trạng này, tối qua Bộ trưởng Ngoại giao Hungary đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp phía Romania và Bulgaria và đi đến giải pháp là Hungary sẽ tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm và mở một tuyến đường trung chuyển cho người Romania và Bulgaria. Theo đó, Hungary nhất trí mở 2 khung giờ di chuyển cho người dân hai quốc gia này dưới sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát.

Phía Hungary cũng cho biết, đây là biện pháp đặc biệt, sẽ chỉ được áp dụng một lần và đề nghị chính phủ hai nước thông tin đến công dân nên tránh đi qua Hungary và lựa chọn tuyến đường khác.

Đóng cửa biên giới là một trong những biện pháp được chính phủ Hungary áp dụng với hy vọng kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19 trong bối cảnh nước này đã ghi nhận 50 ca mắc, trong đó có 1 ca tử vong./.

Từ khóa: dịch Covid-19, SARS-CoV-2, đóng cửa biên giới, châu Âu, ổ dịch

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập