Hãng hàng không Qantas (Australia) tặng quà cho hành khách tiêm vaccine ngừa Covid-19

Cập nhật: 01/06/2021

VOV.VN - Tổng giám đốc điều hành hãng hàng không Qantas cho biết, bắt đầu từ tháng 7/2021, hãng sẽ có chương trình tặng quà đối với hành khách đã tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Trong một nỗ lực nhằm khuyến khích người dân Australia tiêm vaccine ngừa Covid-19, hãng hàng không quốc gia Qantas của nước này vừa công bố chương trình tặng quà cho các khách bay đã tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Trả lời phỏng vấn báo chí hôm nay (31/5), ông Alan Joyce, Tổng giám đốc điều hành hãng hàng không Qantas cho biết, bắt đầu từ tháng 7/2021, hãng sẽ có chương trình tặng quà đối với hành khách đã tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Quà tặng bao gồm giảm giá vé máy bay, vé thưởng hoặc 1.000 điểm thưởng đối với các khách bay thường xuyên. Đáng chú ý Qantas sẽ có 10 giải thưởng đặc biệt dành cho hành khách ở tất cả 8 bang và vùng lãnh thổ của nước này. Giải thưởng này cho phép khách hàng và gia đình tổng cộng 4 người được bay miễn phí không giới hạn ở hạng phổ thông trên các chuyến bay của Qantas và Jetstar trong một năm.

Đồng thời, Qantas cũng đã thuyết phục được tập đoàn khách sạn Accord, với hơn 4.000 khách sạn ở khắp Australia cung cấp chỗ ở miễn phí cho hành khách và gia đình. Ông Alan Joyce cho biết, chỉ cần tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong năm 2021 là hành khách có đủ tiêu chuẩn để tham gia chương trình này.

Kế hoạch tặng quà được hãng hàng không Qantas của Australia đưa ra trong bối cảnh nhiều người dân Australia vẫn đang chần chừ chưa muốn tiêm vaccine ngừa Covid-19 khiến cho chương trình tiêm chủng của nước này bị chậm hơn nhiều so với kế hoạch.

Tuy vậy, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại bang Victoria vào đầu tuần trước thì số lượng người đi tiêm vaccine đang tăng lên nhanh chóng. Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế Australia, tính đến hôm nay (31/5) nước này có hơn 4,2 triệu người đi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trong đó đáng chú ý, bang Victoria là đang là nơi có nhiều người tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhất trong những ngày qua. Dự kiến trong những ngày tới, số lượng người đi tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại bang Victoria sẽ tiếp tục tăng khi dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát và các ca bệnh mới vẫn xuất hiện thêm mỗi ngày./.

Từ khóa: vaccine Covid-19, hãng hàng không Qantas, tặng quà

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập