Hàng chục con lạc đà bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp vì tiêm Botox

Cập nhật: 09/12/2021

VOV.VN - Hơn 40 con lạc đà bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp ở Saudi Arabia vì được chủ tiêm Botox và các can thiệp thẩm mỹ khác, theo Saudi Press Agency.

Lễ hội lạc đà King Abdulaziz của Saudi Arabia, khai mạc đầu tháng này ở sa mạc phía đông bắc thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, mời những người chăn nuôi có những con lạc đà đẹp nhất tới thi để giành giải thường 66 triệu USD.  

Ban giám khảo quyết định lạc đà thắng cuộc dựa vào hình dáng vùng đầu, cổ, bướu, trang phục và tạo dáng.Tiêm Botox, nâng cơ mặt và các can thiệp thẩm mỹ khác để khiến lạc đà trở nên hấp dẫn hơn là điều bị cấm.

Năm nay, ban tổ chức lễ hội sử dụng công nghệ “chuyên biệt và tiên tiến” để phát hiện “thí sinh” gian lận. Hàng chục con lạc đà bị phát hiện được bơm môi, mặt và tác động vào phần cơ bắp cùng một số bộ phận khác.

“Chúng tôi muốn ngăn chặn mọi hành vi gian lận khi làm đẹp cho lạc đà”, ban tổ chức thông báo, đồng thời cho biết sẽ áp dụng hình phạt nghiêm khắc với người vi phạm.

Cuộc thi sắc đẹp lạc đà là một trong những nội dung hấp dẫn của lễ hội quy mô lớn, bao gồm cả đua lạc đà, bán lạc đà và các lễ hội khác. Chuỗi hoạt động này là nhằm bảo tồn vai trò của lạc đà trong truyền thống và di sản Bedouin của vương quốc Saudi Arabia, ngay cả khi quốc gia giàu dầu mỏ đang tiến hành hiện đại hóa các dự án lớn.

Chăn nuôi lạc đà là ngành công nghiệp trị giá hàng triệu USD và các sự kiện về lạc đà cũng thường xuyên được tổ chức trong khu vực./.

Từ khóa: cuộc thi lạc đà, lạc đà, botox, can thiệp thẩm mỹ

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập