Hàng chục cảnh sát vây chặt đồi keo phá sới bạc khủng

Cập nhật: 23/06/2022

VOV.VN - “Ông trùm” bố trí cả xe ô tô chở các con bạc đến địa điểm mở sới, khi các con bạc đang say sưa sát phạt thì hàng chục cảnh sát vây ráp bắt giữ.

Ngày 23/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án, bắt giữ thành công 18 đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc quy mô lớn bằng hình thức xóc đĩa với thủ đoạn tinh vi. 

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc chuyên nghiệp với nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự tại địa bàn các huyện Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Yên Thành (tỉnh Nghệ An) tham gia. Cầm đầu nhóm đối tượng này là Lê Văn Hùng (SN 1980, trú tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông).

Hùng là đối tượng đã có 1 tiền án, thường liên hệ với các đối tượng có nhu cầu trong và ngoài địa bàn, sau khi tập hợp được các đối tượng, Hùng thuê lái xe chở đến những địa điểm mà Hùng đã chuẩn bị sẵn và không cho các đối tượng tham gia đánh bạc biết trước. Mỗi đối tượng khi tham gia đánh bạc phải nộp cho Hùng 500.000 đồng tiền “hồ".

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, trước mỗi lần tổ chức đánh bạc, Hùng phân công một số đối tượng tìm địa điểm phục vụ đánh bạc ở sâu trong các khu vực đồi keo, rừng sâu trên địa bàn huyện Con Cuông, sau đó bố trí người canh gác, cảnh giới. Thời gian mỗi canh bạc cũng được Hùng quy định chỉ diễn ra trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Đặc biệt hơn, các đối tượng khi lên xe di chuyển đến địa điểm đánh bạc đều bị Hùng kiểm tra người, thu điện thoại, thiết bị điện tử. Quá trình chở các đối tượng tới địa điểm tham gia đánh bạc, Hùng còn bố trí khoảng 2 người đi xe mô tô theo để quan sát xem có bị theo dõi.

Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan xác lập chuyên án đấu tranh.

Trưa 13/6, sau khi tập hợp các đối tượng có nhu cầu đánh bạc đã liên hệ từ trước đó tới nhà một phụ nữ ở xã Bồng Khê, huyện Con Cuông. Hùng đã thuê lái xe ô tô 16 chỗ chở các đối tượng tham gia đánh bạc đến địa điểm do Hùng bố trí sẵn ở khu vực đồi keo xã Bồng Khê, huyện Con Cuông. Mặc dù có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nhưng mọi hành vi của nhóm đối tượng này đều đã nằm dưới “tầm ngắm” của Ban chuyên án.

Ngay khi các đối tượng tham gia đánh bạc chuẩn bị rời khỏi hiện trường, Tổ công tác Ban chuyên án gồm 30 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp Công an huyện Con Cuông và các đơn vị liên quan đã mật phục, bắt giữ thành công 13 đối tượng về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, trong đó nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự. Điều tra, mở rộng đến ngày 16/6 Cơ quan Công an bắt giữ thêm 5 đối tượng trong ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc do Lê Văn Hùng cầm đầu.

Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ gồm: Hơn 305 triệu đồng tiền mặt; 1 xe ô tô (là phương tiện sử dụng chở các đối tượng tổ chức và các con bạc đến điểm đánh bạc lưu động); 1 bộ bát đĩa sứ, 4 con xúc xắc, 14 điện thoại các loại và nhiều tang vật có liên quan. Hiện, chuyên án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng./.

Từ khóa: cảnh sát hình sự, sới bạc, bắt tội phạm đánh bạc

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập