Hàn Quốc sẵn sàng ứng phó với Triều Tiên sau các vụ thử tên lửa

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Hàn Quốc tuyên bố sẽ duy trì trạng thái sẵn sàng đối phó với Triều Tiên sau khi nước này gia tăng các vụ thử nghiệm tên lửa thời gian gần đây.

Phát biểu tại Đại hội thế giới về nghiên cứu An ninh lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Seoul hôm nay (26/8), Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo đã cáo buộc Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng quân sự khi đã thử nghiệm một loạt tên lửa tầm ngắn và có những phát biểu gây xung đột với Hàn Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đồng thời nhấn mạnh, Hàn Quốc sẽ duy trì thế trận quân sự vững chắc và phối hợp phòng thủ với Mỹ. Tuy nhiên, Quân đội Hàn Quốc luôn ủng hộ các nỗ lực ngoại giao của chính phủ để giải quyết căng thẳng với Triều Tiên.

han quoc san sang ung pho voi trieu tien sau cac vu thu ten lua hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đã nêu ra hiện trạng quan hệ căng thẳng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như việc một chiếc máy bay chiến đấu của Nga vi phạm không phận Hàn Quốc vào tháng trước, nhằmkêu gọi khôi phục lòng tin và tăng cường quan hệ hợp tác giữa các nước trên thế giới.

Đại hội thế giới về nghiên cứu an ninh lần này diễn ra từ ngày 26 - 27/8, với sự tham gia của hơn 20 chuyên gia và học giả an ninh các nước. Nội dung chính của đại hội sẽ là “An ninh khu vực Đông Á” và “Vấn đề hạt nhân của Triều Tiên”./.

Từ khóa: Hàn Quốc đối phó với Triều Tiên, Bán đảo Bình Nhưỡng, phi hạt nhân hóa, thử tên lửa, phản ứng của Hàn Quốc

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập