Hàn Quốc quảng bá vũ khí qua đồ chơi

Cập nhật: 15/01/2022

VOV.VN - Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) vừa qua đã ký kết "Thỏa thuận công việc về phát triển và quảng bá đồ chơi hệ thống vũ khí Hàn Quốc" với công ty Oxford, doanh nghiệp sản xuất đồ chơi trong nước. 

Tại lễ ký kết thỏa thuận, DAPA cho biết sẽ ra mắt đồ chơi lắp ráp máy bay chiến đấu Boramae (KF-21) trong quý I năm nay.

KF-21 là chiến đấu cơ thế hệ 4.5 do Hàn Quốc tự phát triển bằng công nghệ nội địa, dự kiến sẽ bay thử lần đầu vào tháng 7 tới, sau khi kết thúc các thử nghiệm trên mặt đất. KF-21 sẽ thay thế cho các chiến đấu cơ đã xuống cấp của Không quân Hàn Quốc là F-4 và F-5, dự kiến được triển khai thực chiến tổng cộng 120 chiếc cho tới năm 2032.

Bên cạnh đó, hãng Oxford có kế hoạch lần lượt ra mắt các sản phẩm đồ chơi lắp ráp vũ khí khác của quân đội, như tàu ngầm Jangbogo-III, pháo tự hành K-9.

Bộ trò chơi lắp ráp máy bay KF-21 phiên bản giới hạn đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của người dân, sau khi được ra mắt nhân dịp Hàn Quốc xuất xưởng máy bay KF-21 phiên bản thử nghiệm vào tháng 4/2021. Do đó, lần này DAPA xúc tiến ký kết thỏa thuận công việc với hãng Oxford, vừa để quảng bá về hệ thống vũ khí và ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc, vừa thúc đẩy tăng trưởng đồng hành với doanh nghiệp trò chơi trong nước./.

Từ khóa: vũ khí Hàn Quốc, công nghiệp quốc phòng, buôn bán vũ khí, xuất khẩu vũ khí, quảng bá vũ khí, dùng đồ chơi để quảng bá vũ khí, KF-21, máy bay chiến đấu

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập